Chapter 41

4.4K 146 24
                                    

.
.
.

"Oh jade, natawagan mo na ba si althea? anong oras dw sila ddting?"  tanong ng mom ni jade..

nandito si jade ngayon sa bahay ng pamilya niya.. si althea naman sakanila.. sinabi kasi ni jade yung tungkol sa outing ng dalawang pamilya.. gusto kasi nilang sabay sabay silang aalis..

"yes mom.. on the way na dw sila.." sagot naman ni jade..


"goodmorning po tita.. goodmorning jade.. pasensya na natagalan.. sila althea?"  bati ni batchi ng makrating sila ni wila..

"goodmorning tita.. goodmorning gurl.." bati naman ni wila..

"on the way na daw sila batchi.. maupo muna kayo.."

maya maya pa dumating na yung sskyan nila althea.. ng makapasok si althea humingi agad ito ng paumanhin..

"good morning love..tita, good morning po.. pasensya na natagalan po my inayos pa po ksi ako sa office.."

"ok lng yun hija.. maaga pa naman.. so mom and dad mo asan?"

"amanda, balae.." sabay na sabi ng mom at dad ni althea kaya napatawa sila sa pag twag ng mom ni althea ng balae..

"balae buti nakarating kayo.. kamusta na? namiss ko kayo.. nako sana maibalik yung dating barkada natin kahit matatanda na tayo..heheh.."  sabi ng mom ni jade habang akap akap niya ang mom ni althea.. si batchi lng pala ang my alam ng nakaraan ng pamilya nila..kaya yung iba mejo naguguluhan..

"siyempre ddting kami.. para sa mga anak natin no..akalain mo yun, small world isn't it, mukhang magiging balae na nga tlg kita amanda.. haha.." tawanan naman silang lahat.. pero natigil din yung tawanan na yun ng dumating ang dad ni jade..

"oh, anong katuwaan to na wala ako?" napalingon silang lahat sknya..

napatitig naman si oscar ky stef ng mga ilang minuto pero agad naman niya itong binawi..

"andito na pala kayo.. tara na.. para maaga na tayong makarating dun.." sabi niya kaya tahimik lng sila.. si jade at althea mejo naguguluhan pero kibit balikat nlng sila..

naisipan nilang dun nlng  sa isla ni althea sila ppunta gamit ang yacht nila para hindi na sila ganun lalayo pa..

andito na silang lahat sa yacht,si wila at batchi lng ang nkasama sa mga kaibigan nila kasi busy sina lovi at bianca..  yung lovers naman, ayun nasa upper deck naglalambingan.. mantalang si andrew at cindy, nag iiwasan.. nagkakahiyaan pa ata.. yung mga parents ng dalawa naman nagkkwentuhan lalo na sina stef at amanda.. namiss nila ang isat isa..

"carlos, dun muna tayo.." sabi ni oscar kaya sumunod naman si carlos..

"kamusta na oscar?" tanong  ni carlos at inabutan niya ito ng maiinom..

"salamat.. ok lng ako.. as usual..busy sa trbho kahit ganito ang kalagayan..carlos,gusto ko sana humingi ng paumanhin sayo.. alam kong my mga nasabi akong mga hindi maganda sayo, senio ni stef.. nasaktan lng ako ng mga panahon na yun.."

"tapos na yun oscar.. matagal na yun.. binaon ko na sa limot lahat ng masasamang nangyari satin.. ako ang dapat humingi ng paumanhin sayo.. ako na tinuring mong kapatid pero mga bata pa tayo ng mga panahon na yun oscar, kontrolado pa tayo ng mga magulang natin.. wala akong magawa..sana napatawad mo na ako.."

"nakakatawa nga lng kung iisipin, sa lahat lahat ng pwedeng makatuluyan ng anak mo eh yung anak ko pa.. hhaha.." sabi naman ni oscar na siyang ikinatawa ng dalawa..

"sana maibalik natin yung dating tayo oscar.. pare.." sabi ni carlos saka niya inihalad ang kanyang kamay ky oscar..

"oo naman pare.." masayang tinanggap ni oscar ito..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon