Chapter 40

4.5K 158 14
                                    

Jade's POV

Hindi ko alam kung anong mararamdman ko ngayon.. overwhelmed, happy, excited.. ewan.. bsta all i know is i'm super happy..

"love?"

"yes love?"

"kinakabahan ako.." sabi ko..

"lika nga dito.. bt ka naman kakabahan? everything will be alright.. kaya wag ka ng kabahan jan.. hehe.. nakakatawa lng isipin kasi nung ako yung ipapakilala mo sa parents mo ako yung kinakabahn.. tapos ngayon ikaw naman.. pero wag kang mag alala andito lng ako..okay?" sabi ni althea saka ako hinalikan sa labi..

"i love you althea.."

"and i love you more jade.."

i am really nervous about this.. ganito pala yung naramdman ni althea nung pinakilala ko siya kina dad.. what if hindi ako magustuhan ng parent ni althea? haayy.. just shrug it off jade..

andito na kami sa harap ng gate ng bahay nila althea.. binuksan ito ng guard saka kami pumasok.. pinagbuksan ako ng pinto ni althea.. gentlewoman as always.. kaya bumaba na ako.. i can see them at the main door.. parents of althea including andrew na super gwapo na ngayon.. model figure na siya..

"tara love.." sabi ni althea saka niya inalay yung braso niya sakin kaya pinalupot ko yung braso ko dito.. ngumiti ako sknya.

"wag ka ng kabahan..hehe.."

"i can't help it.." bulong ko dito..

"hi mom, hi dad.. hey baby bro.." bati ni althea sa pamilya niya..

"i'm really glad that nkaalala ka na anak.. i am really happy for you.." sabi ng mama niya habang yakap yakap siya nito..

"thank you ma.."

"hi princess.. good to see you again.." sabi ng dad ni althea..kamukha ni althea yung dad niya..

"hi ate.. blooming na blooming ah.. hehehe.." asar agad ni andrew.. kaya napangiti ako nung tiningnan niya ko sabay kindat..

"oh by the mom, dad.. i would like you to meet Jade, my girlfriend.." pagkasabi nun ni althea.. nagtinginan yung mag asawa.. hindi ko alam kung anong nangyyri.. pero maya maya pa tumingin sila saakin na my ngiti sa kanilang mukha.. shocks! akala ko hindi nila ako tanggap..

"good afternoon po ma'am, sir.. " bati ko sknla..

"hahah..you're too formal hija.. just call me tita stef and call him tito carlos.." sabi ng mom ni althea kaya napangiti ako...

"hehe.. sige po tita and tito.. nice meeting you po.." sabi ko.. nabigla nlng ako ng akapin ako ng mama ni althea...

"i am so happy for my daughter hija.. salamat ng dahil sayo naka alala na siya..and thank you for making her happy inspite of everything na nanguri sa inyong dlawa.." i was overwhelemed sa sinabi ni tita stef..

"oh na siya.. mamaya na yang drama na yan... lika na sa loob at dun na tayo mag usap usap.." sabi naman ni tito..

nauna ng naglakad yung parents ni althea papasok.. kaya eto kami nagpahuli ni althea..

"i told you so, na magiging okay din ang lahat.." sabi ni althea saka niya ako hinalikan sa noo..

"i love you.." yun lng ang nasabi ko.. kasi sa sbrang saya ko..

Althea's POV

sa totoo lng nagulat din ako nung pinakilala ko si jade kina mom.. i remembered that day na sinabi ni mom na iba nlng mahalin ko wag lng si jade.. tlgang kinabahan ako kanina.. yoko lng ipahalata ky jade kasi bka mas kabahan siya..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon