Chapter 6

4.9K 189 17
                                    

Jade's POV

ring

ring

ring

"hello boo..napatawag ka?" sinagot ko yung phone ko.. habang kaharap ko tong laptop ko..

babe,are you free today? maybe later tonight?

"jase,sorry but i'm really busy.. maybe next time nlng if it's okay?" sagot ko dito.. talagang busy naman ako.. saka wala akong gana ngayon..

ahh,ganun ba..sige next time nlng.. so got to go.. bye boo.. love you!

"okay boo, bye.. love you too.." sagot ko dito.. bat ganun.. parang nawawalan na ata ako ng gana.. i mean.. ewan..dahil siguro busy lng ako kaya nawawalan na din ako ng oras ky jason..

andito ako sa office ngayon.. grabe daming paper works,meetings,appointments.. sumasakit na ulo ko.. hinihilot hilot ko sentido ko ng.........

ring

ring

hello? hello jade?

"hello! althea! napatawag ka.." biglang tumaas energy ko, as in..dalawang ring lng sinagot ko na agad..

ahy hindi..si batchi ito.. ano kasi.. busy ka ba ngayon? kasi my plano kami ni althea na mag roadtrip ngayon kasi free kami..

"ahy batchi ikaw pala yan.. hmmm.. sorry batch ha.. oo eh, busy ako ngayon grabe daming gagawin..sorry tlg.." sagot ko dito ky batchi na biglang bumaba yung energy ko..akla ko kasi si althea na. haayy..

ahh ganun ba? hindi, okay lng.. my next time pa nmn eh..

"oo batch, sorry tlg ha.. sige next time pag free ako..promise sasama ako senio.."sagot ko nlng dito.. sayang.. makikita ko na sana ulit si althea..pero bigla akong napatigil kasi knina nung tumawag si jason parang wala lng..tas wala akong gana.. tapos ngayon na sa pagkaka akala ko na si althea tumawag skn bigla akong sumigla.. uggghhh jade please stop..!

sige sige..salamat jade, sorry sa storbo..bye.."

binaba na niya yung tawag.. ano bang nangyyri.. haayyy.. akala ko okay na.. akala ko tapos na.. akala ko hindi na babalik.. pero bkt gnto na nmn..

--------

kinabukasan nagising si jade na good mood..nag off din kasi siya sa araw na to.. pagkagising niya derecho na siya sa shower room.. naligo at nagbihis.. maya maya my nag doorbell..

ding dong

ding dong

pumunta siya sa pinto para pagbuksan kung sinong puncho pilato ang aga aga eh andto sa condo niya.. kaya pag bukas niya, mukha ni jason ang bumungad sakanya..

"good morning babe!" bati nito sa dalaga..

"ohw.. good morning too boo.. napadalaw ka ata? at this early?" sabi ni jade..

"well natanong ko kasi sa secretary mo kung kelan off mo..so nalaman ko ngayon..diba sabi mo mag re-race tayo?kaya here..dinalhan kita ng breakfast.." ngiting sabi ni jason.. saka pumasok silang dalawa

"seriously jase? tinanong mo pa ang secretary ko? pwede namn sakin ka tumawag ah.." tanong ni jade habang inaayos ang pagkain..

"i know i know.. i'm sorry.. i just want to surprise you.." biglang lumungkot mukha ni jason..

"okay fine.. wag ka na ngang malungkot jan.. well i'm surprised though.." ngiting sabi ni jade..

habang kumakain sila napansin ni jade na parang familiar yung food.. kaya tinanong niya si jason..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon