Chapter 15

4.5K 142 6
                                    

<Good evening guys.. dahil mahal ko kayo kahit di nyo ko mahal.. eto update..😙>

∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞

Althea's POV

nagising ako na mejo okay na pakiramdam ko.. idinilat ko ang mga mata ko.. anong oras na ba.. hhmmm..nagulat ako sa nakita ko.. nakaunan pa din ako sa hita ni jade.. at siya nakatulog.. kawawa nmn ang prinsesang ito..maingat akong bumangon para hindi siya magising.. nako nakakangalay nmn tong ichura niya.. pero nung bumangon ako nagising din siya.

"althea.. sorry nakatulog pala ako.. kamusta na pakiramdam mo? masakit pa ba ulo mo?" agad niyang sabi..

"nkaka awa kaya ichura mo jade.. ikw hindi mo mn lng ako ginising para maka higa ka ng ayos.. sasakit yang likod mo eh.. tsskk.. wag ka ng mag alala skn.. mejo okay na ko.. magaling yung nurse ko eh.. " sabi ko saka ko siya ningitian..

alam niyo ba kung anong nararamdaman ko ngayon?? pra akong nananaginip.. pakigising nga po ako.. baka hindi totoo tong nangyayari ngayon eh.. haayyy.. ang sarap sa feeling.. andito si jade sa tabi ko.. siya nag alaga sakin.. hindi ko ineexpect to.. kung mkpag alala siya sakin kala mo malala yung sakit mo.. pero parang gsto ko ng magkasakit lgi..haha.. joke lng po. yoko nmn pahirapan si jade noh dahil sakin..

"i'm fine althea.. sigurado ka bang okay ka na ha? anong oras na nga ba.. 2pm pa lng pala.. hindi pa tayo nanananghalian..heheh.. lika tara sa kusina.. magluto tayo.. pero uupo ka lng ha.. ako lng pala magluluto.." sabi niya..mas lalo lng akong nahuhulog sa babaeng to..ano ba to siya.. bt gnto siya skn.. binibigyan niya ko ng dahilan para ipagpatuloy tong nararamdman ko para sknya eh..

"so, matitikman ko na ang luto mo jade? heheh.. ano lulutuin mo?" tanong ko sknya..

"uhhhmmm.. tingnan ntn kung anong meron sa fridge mo? hehehe..tara na.."

andito ako sa dining table naka upo lng ako..habang tinitingnan ko siyang gumalaw sa kusina.. wife figure siya sa ichura niya ngayon.. ang cute niya tingnan sa red apron ko..hehhe.. ano kayang lulutuin nito..

"jade?"

"hmmm? bakit thea? my masakit sayo?" sabi niya saka ako tiningnan..

"hahaha.. wag ka ngang oa jade.. okay na ako.. wag ka ng mag alala okay? diba sabi ko sayo magaling na ko..kasi magaling yung nurse ko.." sabi ko saka ko siya kinindatan..namula siya..heheh..

"jade ang cute mo mamula.." pang aasar ko sknya..

"hindi ako namumula althea.. wag kang ano jan.. storbo ka eh..nagluluto ako..hahaha.." pinagpatuloy na niya yung gngawa niya..

"ano ba kasi yang lulutuin mo magandang binibini?" lumapit ako sknya..andito ako sa likod niya nakapatong yung baba ko sa balikat niya..

"hey..sabi ko upo ka lng dun eh.. pasaway ka tlg ha.. ahh eto? Almond & Lemon-Crusted Fish with Spinach.. sige na upo ka na dun para matapos na to. "

"yes maam.. pero wala ba kong pwedeng itulong?" habol ko dito..

"althea.." pinandilatan ako ng mata.. haha.. ang cute..

"oo na oo na.. wala na po.. eto na oh ..naka upo.. " sabi ko saka ako umupo..

"hmmm..jade.. nkakahiya na sayo ha.. off mo pero andito ka.. tapos eto isang tanchinco pinagluluto ako.."

"hindi porket isa akong tanchinco althea hindi na ko gumagawa ng gawaing bahay noh.. saka diba sabi ko sayo ginusto ko to.. kaya wag ka ng makulit jan.."

"jade, thank you ulit ha.."

"haaayy pasaway ka tlg.. you're always welcome thea..thank you din.." sabi niya habang nakatalikod skn at busy sa ginagawa niya..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon