<hi again silent readers..! 😙 thank you for reading.. hope you like it though.. keep reading guys.. hehehe.. i love you all.. 😉😙>
∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
"good morning ma!" sabi ni althea ng bumaba siya galing sa kwarto niya.. .
"oh, good morning anak.. good mood ata? hehe.."
andito si althea sa mansion. dito siya natulog.. gusto niya lng.. namimis na din kasi niya ang family niya.. at talagang good mood siya.. alam niyo na.. hehe..in love eh..
"ma,si dad at andrew nasan po?"
"pababa na din yung mga yun.. ay..ayan nmn na pala sila eh.." sabi ng mom niya ng pababa na ng hagdan ang mag ama..
"good morning dad/ drew.." sabi ni althea..
"good morning din anak/ ate.." sabi ng mag ama..
andito sila sa dining kumakain ng breakfast..kwentuhan.. some catching ups.
"so drew.. my girlfriend kana?" tanong ni althea..
"none ate.. bata pa ko para jan.. " sabi niya kaya tumawa yung magulang nila at si althea..
"hahaha seriously brother? pro mabuti nga yan.. studies first.. pero kahit crush wala?" pangungilit ng ate..
"ate naman.." sabi ni drew na para bang nahihiya..
"what? it's just a crush.. dali na tell ate.." napapailing nlng ang mga magulang nila.. namimiss nila yung ganung eksena sa hapag kainan.. yung asaran ng dalawang magkapatid..
simula kasi nung nag condo na si althea madalang na siyang umuwi sa mansion..
"okay okay.. i have one crush ate.. classmate ko.. you know what ate.. she's so pretty.. i know you'll like her when you meet her..sbrang bait niya.." sabi ni andrew na para bang kinikilig sa sinasabi..
"ohw really..i guess i should meet this girl who makes my brother blush huh..hahahah.." tawang sabi ni althea saka ginugulo yung buhok ni andrew..
"but ate once i let you meet her let's keep it a secret first huh.. don't let mom and dad know about it first.. okay?" bumulong si andrew sa tenga ni althea kaya nagtaka ito..
"but why?" takang tanong ni althea..
"bsta ate.. no more questions okay? heheh.."
para ky althea little bro pa din si andrew sa paningin niya.. that toddler that she took care of pag wala yung mom niya saka wala ang yaya.. they have this large gap with each other.. 9years ang gap nila.. she loves his only brother.. super close sila..kaya halos lahat ng secrets nila sinasabi nila sa isat isa..
natapos na silang kumaen..si andrew nagpaalam na papuntang school.. si althea at ang parents niya nandito sa pool side..
"so hija.. kmsta naman ang resto at studio mo?"
"doing good dad.. yung resto madaming customers until now.. tapos yung studio ko naman my mga nagpapa enrol pa din na mga bata.."
"how about love life althea?"
"dad?!"
"what? wala naman sigurong masama kung magtatanong ako sayo diba? you're still my princess you know..kahit na princess din ang hanap mo..hahah.." sbrang swerte ni althea sa mga magulang niya.. tanggap siya kung ano at kung sino siya.. kaya mahal na mahal niya ang mga ito..
"and you're my one and only king dad.." sabi ni althea saka umakap sa dad niya..
"ehemm..dapat na ba kong magselos niyan?" sabi ng mom ni althea..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...