Chapter 19

4.6K 139 14
                                    

Two weeks has passed simula nung nagkaaminan sina jade and althea.. everything went good.. hindi pa naman sila nag aaway since then.. at hindi inoopen up ni althea si jason.. my tiwala siya ky jade.. weeks has passed para sa kanilang dalawa.. they made good memories together.. minsan si althea pumupunta sa office ni jade.. minsan nmn si jade pumupunta sa runners, vice versa..

weeks has passed and it means malapit na bumalik si jason.. malapit na bumalik ang boyfriend ni jade.. at it break althea's heart thinking that jade and jason are still together at siya yung my karapatan ky jade and not her.. although laging sinasabi ni jade na si althea ang pipiliin niya, hindi pa din maalis sa isipan niya ang mag alala..

andito sila magbabarkada sa bar ni jade including bianca and abby.. they sometimes hangout with each other catching up things..

magkatabi si althea at jade as usual.. hindi naman mapaghiwalay yung dalawa.. nahihiya na nga dw ang mga langgam sa ka sweetan nila sa isat isa.. wala silang pake kung makita sila ng ibang tao.. but still hndi nmn nila kinakalimutan na my limits din lalo na pag nasa public places sila, they talked about it one time..

alam na rin naman ng barkada ang status ng dalawa.. hindi sila pero parang sila nga dw.. in short, complicated.. well ky jade lng nmn ung complicated..

"love.. cr lng ako ha?" bulong ni althea ky jade.. mejo maingay din kasi..

"sama ako.."

"no..stay here.. i'll be back asap..hahah.." sabi ni althea saka nag kiss sa pisngi ni jade.. kaya napangiti ito sa ka sweetan ni althea..

"gosh! mag ccr lang my pa kiss kiss pang nalalaman.." sabi ni wila saka nya pinaikot yung eyeball niya..haha..

"wila wag kang mainggit jan..daming boys dun oh.. maghanap ka ng mag kikiss din sayo..hahahahaha.." sagot nmn ni jade kaya napatawa nlng sila..

samantalang si althea nasa cr.. nag hihintay ng available na cubicle..kelngn na niya umihi kasi parang lalabas na.. kaya buti nlng my lumabas at agad siyang pumasok..

Althea's POV

nagpaalam ako ky jade na mag ccr ako.. gsto niya sumama pero hindi ko pinayagan baka magtagal kami..hahaha.. joke lng po..so ayun nga andito ako sa cr..buti nlng my lumabas agad kaya pumasok na ko..hindi ko na kaya..kelngn ng ilabas..heheh..

ng malapit na akong matapos my narinig akong pumasok sa cr.. dalawang babae nag uusap.. well malakas ang boses nila kaya naririnig ko..

"kaloka kelan ka pa bumalik ha?! bt hindi ka mn lng nag sabi samin.. surprise kung surprise huh.." sabi nung isang babae..

"well.. i really wasn't planning to come back here.. i just missed someone and i can't help it.. so, here i am.. looking for that person.."

biglang nanlaki ang mata ko sa narinig ko.. bigla akong nanginig at hindi makatayo.. alam na alam ko kung kaninong boses yung nasa labas.. hindi ako pwedeng magkamali.. bt siya nandito?? bt siya bumalik?? of all places dito pa sa bar kung nasan kami.. after three years?? bumalik siya?? no this can't be happening..

"so ikaw na ngayon ang naghahabol huh?"

"well, i admit.. i think i am now.."

"wow.. isang solenn? naghahabol? hahahha.. unbelievable.."

"i still love that person george.. i still love her..i still love althea.." hindi ko na kinaya yung mga narinig ko.. hindi ko na na control ang nararamdaman ko.. hindi ko na namalayan umiiyak na ako at nakalabas na sila..

tok

tok

tok

"althea? are you in their?" gosh.. so jade.. hindi niya pwedeng mahalata na umiyak ako..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon