<Hi silent readers paramdam naman kayo jan minsan.. 😊>enjoy reading..❤
∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
Nagising ng maaga si althea na my ngiti sa kanyang mga mata.. knowing na nasa kabilang kwarto lng si jade.. pero nag aalala siya na baka magalit ito sknya kasi hindi ito iniuwi sknila.. pero tinanggal niya lhat ng negative thoughts sa utak niya at pumunta na sa shower room para mag freshen up.. pag katapos lumabas na siya at nag handa ng breakfast para sakanila ni jade.. abalang abala si althea sa ginagawa niya malapit na siya matapos.. inihanda na rin niya ang gamot for jade kasi alam niyang sskit ang ulo nun dulot ng kalasingan niya kagbi .. pero di pa din maalis sa isip niya yung sinabi ni jade nung tulog ito napatigil siya sa gngwa niya ng narinig niya ang pagbukas ng pinto ng guest room...
Jade's POV
ugghhh! ang sakit ng ulo ko.. naparami ata ako ng inom kgbi.. i then open my eyes to find my phone.. i must have put it on my side table.. napabalikwas ako ng mapansin kong hindi ko kwarto to..
'nasan ako? OMG! pero hindi naman nagalaw ang damit ko..sino nagdala skn dito??'
i found my bag and searched for my phone.. i dialled my secretary's number and told her to cancel all my appointments for today kasi masama pakiramdam ko..after that nag cr muna ako..nag hilamos,well may bagong toothbrush,damit at my towel dto..so i guess para sakin tong mga to..kaya nag shower na muna ako..nag ayos..saka unti unti kong pinihit yung pintuan..sumilip ako kung my nakikita ako pero walang tao..kaya lumabas ako at my naririnig ako sa kusina kaya pumunta ako and their.. i saw this girl.. sobrang simple niya.. short shorts and loose white shirt..ughh ang sexy niya tingnan! napansin niya ako naghahanda pala siya ng breakfast.. ang bango.. pero masakit pa dn ulo ko..hehe.
"Good morning gergeous! lika, alam kong masakit ulo mo.. breakfast muna tayo.." sabi ni althea habang yung ngiti niya makikita mong ang saya niya..
"good morning din althea.. sorry kung naabala pa kita ha.. at eto na invade ko pa yung privacy mo.. dapat sa condo mo na ko inihatid.. nkakahiya tuloy sayo.. " umupo na ako saka humingi ng paumanhin ky althea.. nakakahiya nmn kasi tlaga..
"ano kaba jade.. walang problema yun..saka ako nmn yung nag aya sayo kagabi diba? saka yun na nga iniisip ko eh.. na baka ayaw mong papasukin ang ibang tao yung condo mo.. kaya minabuti ko ng dito ka ihatid para alam kong safe ka.. " sabi niya habang nakatitig lng skn.. bt ganun.. ang ganda ganda niya lalo nat wala siyang make up.. kahit mejo magulo pa yung buhok niya..hehehe..
"thank you althea ha.. so i guess i need to pay you back sa ginawa mong pag alaga sakin..heheh.. i took my off today kasi masakit yung ulo ko and wala akong gana..so i want you to come with me.. no buts althea..i won't take a no answer.. get it? haha.." sabi ko sakany..ewan koba nai excite ako.. nakita ko nmn siyang tumawa at umiiling iling..
"your call gergeous.. kahit san pa yan bsta kasama ka.." sabi niya sabay kindat.. omg! ano ba tong babaeng to.. numula na ata ako..kainis ah..
"stop it althea.. hahaha.." sabi kohabang nakatuon lng ako sa pagkain ko.. masarap siya magluto ha..
"what? anong ginawa ko? namumula ka jade hahaha."
"ha? ako namumula??hindi kaya.. bt naman ako mamumula althea.. and that kindat kindat thing of yours.. napuwing ka ba? hahahah"
"you silly..haha.. oo napuwing lng ako jade.. hahaha.. kumain ka na nga lang jan.. tapos eto pala inom ka ng gmot mo para mawala na yang skt ng ulo mo.." feeling ko ang sarap mag alaga ni althea..pero bakit kaya siya iniwan ng ex niya.. hmmmm..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...