<pangungunahan ko na po kayo.. don't expect too much sa chapter na ito.. plain and simple lng po siya..hehe..>
====================================
Althea's POV
"tsong.. ano ready ka na ba masakal? ay este..makasal? hahaa..."
"sira! hahaha.. pero batch.. ready pa ako sa lahat ng ready.." masigla kong sabi..
it's been 4 months nung nag propose ako ky jade.. isa yun sa mga pinakamasayang araw ng buhay ko.. siyempre ang makasal ky jade ang pangalawang pinakamasaya at ang pangatlo ang magkaka baby kami..hehehe.. ewan.. pero excited na akong magka baby kami ni jade.. mahilig din kasi ako sa bata so as jade.. kaya lagi namin dinadalaw si marinelle..
yung about sa surprise ko ky jade noon? yung birthday niya.. grabe yun.. haha.. di ko akalain na magagawa ko yun.. yung drifting drifting part.. yun ang dahilan kung bakit lagi akong umaalis ng bahay at laging late umuuwi kasi nag ppractice nun... as in araw araw kong pinag practisan yun.. tapos yung field na yun? pinasadya ko tlg yun na gawing asphalt yung ground nun.. lupa din kasi namin yun.. wala naman akong pake sa nagastos ko..bsta ang importnte para ky jade at napasaya ko siya.. kaso nga lng epic yung heart ko nun.. nakita ko kasi.. parang apple..na parang circle nlng siya.. ang hirap kaya..hahah.. kinakabahan pa ako nun..
yung gabing yun.. ang saya saya ko.. grabe.. alam ko naman na mag yeyes si jade..hahaha.. confident ang lola niyo.. pero iba pa din kasi pala tlg pag binanggit na mismo yung salitang yes.. ang sarap lumundag lundag..hahaha.. so to make the story short, masaya kaming nagmamahalan ni jade.. and actually andito na kaming lahat sa states.. andito na kami for our wedding.. wwooohhhhh! and it will be happening tomorrow.. nkaka excite, nakaka kaba.. at dahil hindi naman naniniwala sa mga pamahiin ang mga parents namin, nasa iisang room lng kami ni jade.. pero bukas dw kelngn hiwalay yung pag make over samin.. which is okay lng naman sakin.. hehe..
may maganda akong balita sainyo..hehe.. si baby bro at si cindy, exclusively dating na daw.. hahaha.. ang haharot.. may pa exclusively exclusively pa silang nalalaman eh parang sila na naman din..hahah.. well, boto naman ako ky cindy.. bagay silang dalawa.. wag lng sana lolokohin ni baby bro yung si cindy kasi malalagot ako ky love love ko..heheh..
"tsong, hindi halatang excited ka sa kasal niyo noh? haha.. tulaley ka na nmn jan tapos ngumingiti.." naputol ang pag iisip ko ng magsalita na nmn si batchi.. andito pa pala siya..hehe..
"ay sorry batch, hindi ko mapigilan eh.. saka my iniisip lng.. hehehe.. asan na ba sila wila?" magkasama ang mga girls squad ngayon.. hindi ko alam saan pupunta.. lakad dw nila yun kasi huling araw na ng pagiging single ni jade.. mga pakulo tlg nila..hehehe.. kahit naman makasal si jade sakin di ko naman sila pagbabawalan na magbonding noh..
"hindi ko alam tsong.. hayaan mo na sila.. hahaha.. hanap nlng tayo ng chix dito. dami oh.." loko loko tlg to si batchi kahit kelan.. hahaha..
"hoi ikaw batch.. isusumbong tlg kita ky abby.." pananakot ko sknya...
"ikaw naman tsong di ka mabiro.. alam mo naman na loyal ako noh.. saka ikaw.. alam kong loyal ka din..tara na sa hotel.. nkakabagot dito sa park.." akbay niya sakin.. bahag pala buntot nito eh.. hahaha..
nakabalik kami dito sa hotel at wala pa ang mga girls.. naenjoy ata nila ang gala nila ah.. namimiss ko na si jade ko.. hmm.. 3pm na pero wala pa siya.. haayy..
"ma? anong oras uuwi sila jade?" di ko na mapigilan tanongin ang mama ni jade.. heheh oo.. mama na din twag ko sknya.. hehehe..sarap sa feeling..
"maya maya pa siguro yun hija.. tawagan mo nlng.." sabi ni mama.. ayoko nmn sila storbohin..
"ganun po ba ma.. sige po..intyin ko nlng po sila.." napabuntong hininga nlng ako saka ako pumasok sa kwarto ko dito sa hotel at humiga sa higaan..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...