Chapter 33

3.4K 150 22
                                    

< may nagbabasa pa ba nitong story ko? hmmm.. pasensya na kung panget.. 😅 hi nalang senio..😘>

====================================

Jade's POV

Paano nga ba turuan ang puso? Paano mo sasabihin na sknya mo nlng ibigay ang puso mo kahit alam mong wala na ito sayo? Paano nga ba? Minsan ang hirap din turuan ng puso eh kahit sinasabi na ng utak mo na 'sige go lang.. pakawalan mo na siya..dapat mong gawin yan kasi yan ang tama.' Pero tama nga ba ito? Sapat na ba yung nalaman ko para tuluyang layuan yung taong isinisigaw ng puso ko? Ako yung iniwan diba? Dapat ko pa bang ipaglaban ito? Haayy.. life is too complicated..

Sa totoo lng.. hindi naman mahirap mahalin si skye..it's just that ayoko lng tlg sigurong ibigay yung lahat lahat.. takot na kong maiwanan, takot na kong masktan.. she's really a good woman that every man or woman could ever ask for.. she's sweet and caring.. and i know she is serious about her feelings about me.. i can feel it.. alam kong masusuklian ko din yung pagmamahal niya.. but not yet this time..

we are happy naman together lalo na pag session namin.. masaya ako kasi mejo my improvements na tlg yung paglalakad ko,of course with the help of skye.. hehe.. ang sarap sa feeling na kaya ko na ulit tumayo sa sarili kong mga paa and i swear pag okay na tlg itong mga hita ko mag oovertime tlg ako sa gym! Gosh.. dalawang taon din akong walang workouts..

"So okay na? Pwede na siguro akong magsalita ngayon?" Omg haha.. kasama ko pala si bianca..

"I'm sorry b.. hehe.. my iniisip lng.." sabi ko pero nag roll eyes lng siya..

"Whatever jade.. lagi ka nlng zone out jan..kanina pa ko nagsasalita and i guess hindi mo narinig yung mga sinabi ko diba?" Nagtatampo na siya.. heheh.. honestly hindi ko narinig tlg yun.. hahaha..

"Uhmmm.. yes?" Kamot ulo kong sabi saka ngumiti.. sorry naman..

"Haay nako jade.. so ngayon makikinig ka na ba sakin?"

"Yes b.. i'm sorry.. so ano nga yung sinasabi mo?"

"I was asking if how are you doing now?"

"Oh.. i'm fine b.. i guess? But yeah.. i'm totally fine.. lalo nat mejo nakaklakad na ko.. heheh.." sagot ko sknya.. pero alam ko kung anong tinutukoy niya..

"Wow, good job jadey.. at least may improvements na tlg dba.. but that's not what i meant b.." i told you.. nakatitig lng siya sakin asking me to answer honestly.. haayyy.. okay..

"Haayy, fine fine.. honestly the pain is still here." Turo ko sa puso ko.. "but i need to let myself free from this feeling right? Wala na akong magagawa ngayon b.. she's getting married.. and i know she's happy now.." malungkot kong sabi.. yes.. alam din niya yung tungkol dun.. sinabi ko sknya yung nangyari sa party..

"So how are you and skye doing now?" Yup.. alam na din niya about dun.. sinabihan ko na siya.. at first nagulat siya.. pero sabi niya she knew it.. na my something yung si skye..

"Uhmm.. she makes me happy and special b.." yun lng ang nasabi ko..

"But are you really happy?" Masaya nga ba tlg ako?

"Oo naman b.. hehe.. she's sweet and caring.. she treats me very special.. so yeah.. i am happy.." well totoo naman.. masaya naman ako pag kasama ko siya.. hindi ko namn itatanggi yun..

"So ready kana mkipag commit again?" Tanong niya na nmn.. ang dami naman niyang tanong..

"Sa ngayon b, hindi pa ko ready.. i still want to know her more.. well, kahit 2 years ko na siyang kasama as my therapist, iba kasi yun.. focus lng kami sa pagpapagaling ko nung mga time na yun.. pero teka.. bt ba ang dami mo namang tanong b?"

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon