ayan ha.. hehehe.. sinunod ko ang request mo.. dahil gusto mong masali sa story na ito.. sinali kita.. 😁😉 enjoy..
wag kayong malito or magalit sakin ha? love you guys.. 😘😘 tiwala lng po..
=====================================
"batchi batchi!" sigaw na tawag ni wila ky batchi.. andito sila ngayon sa bahay ni batchi..
"oh?! ano na naman ba wila? wag ka ngang maingay jan.. natutulog si marinelle sa taas.. tsskk.." saway ni batchi ky wila..
"sorry batch.. pero kasi ano.. kelngn mong makita ito.." sabi ni wila ng iabot niya ang cellphone niya ky batchi..
pinanuod ni batchi ang video na nasa phone ni wila.. kitang kita sa kanyang mga mata ang gulat, saya at lungkot..
"papanong?! si althea to ah?!"
"hindi ko din alam batch..pero parang tama nga tayo.. nakalimutan na nga tayo ni althea.." malungkot na sabi ni wila..
nasa video lng naman yung nangyari kagabi.. yung engagement party daw.. hindi makapaniwala sila batchi at wila sa nakita..
"batch.. si jade.. anong mangyayari pag nakita niya to?" alalang tanong ni wila...
"hindi ko alam wila.. pati ako naguguluhan at nasasaktan.. pero kitang kita sa video kung gaano siya kasaya wila.."
"Totoo ba to wila? Baka naman joke lng ito..?" Hindi pa din makapaniwala si batchi na siyang bestfriend nito simula pa bata nila..
"Kung hindi lng kasi dahil ky solenn hindi mangyayari ito eh!" Galit na sabi ni wila..
"Wila, nasa kulungan na nga yung tao diba..malamang pinagsisisihan na niya yung ginawa niya.." sabi ni batchi..
si solenn lng naman kasi ang my kasalanan ng lahat.. siya yung nasa itim na sasakyan.. hindi niya intensyon na mabangga sila althea at jade sa isang truck.. tatakutin niya lng dapat sina jade nun.. simula nung nasa mall ang magkasintahan sinundan na ito ni solenn kaya alam niya na sila yung nasa loob ng sskyan na binbangga niya.. at ngayon nagdudusa na nga ito sa kulungan..
"mas mabuti pa siguro batch puntahan natin si althea ng makasiguro tayo.." sabi ni wila.. kaya sumang ayon naman si batchi..
kinabukasan, sinubukan nilang puntahan yung dating condo ni althea pero wala na ito dito.. ibig sabihin nun lumipat na si althea..
"batch.. saan natin hahanapin si althea?" tanong ni wila habang nasa loob sila ng sskyan..
"teka lng naman wila nag iisip ako." biglang nagliwanag ang mukha ni batchi.. parang my light bulb na lumabas sa ulo niya..
"wila yung video? my location ba kung saan ito ginanap? kung wala baka naman my pangalan jan kung sino ang nag upload diba? " tanong ni batchi.. kaya kinuha ni wila ang phone niya at hinanap yung video..
"ang talino mo batchi! buti nlng ginamit mo yang utak mo...hahaha.. "
"ikaw lng naman yung walang utak dito wila.. hahaha.."
"ahy grabe siya oh.. edi ikw na..ikaw na! oh eto.. nahanap ko.. isang nag ngangalang Lovi Poe ang nag upload ng video sa IG batch.. oh eto.. my location na nilagay.. hanapin mo kung san yan..ikaw driver.." sabi ni wila at inabot yung phone ni ky batchi..
habang tinatahak nila yung daan papasok sila sa isang subdivision.. bago sila nakapasok hinarang sila ng guard..
"sino pong pupuntahan nila maam?" tanong ng guard..
"Lovi poe po kuya guard.." sabi ni batchi.. hindi sila ngpahalata na hindi nila ito kilala baka kasi hindi sila papasukin eh..
at dahil pang mayayaman lng itong subdivision na ito kelangan tlg nilang icheck kung sino yung mga papasok.. pero buti lng nakalusot sila.. at dun nga dw nakatira si lovi poe.. kinakabahan na excited silang makita si althea..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...