Althea's POV
"looooovvvvee.. bilisan mooo.. lalabas naaa..uuhhhh..!"
"wait lng love.. bibilisan ko na.."
"loveee bilis plleeaaaasssee..di ko na kayaaa.."
"gosh althea! bilis pasok na.. ano ba kasing kinain mo.." sabi ni jade ng makalabas siya sa cr..
"kinain ko lng naman yung siopao na nasa ref love.." sigaw ko nung nasa loob na ko ng cr.. ang sakit sakit tlg ng chan ko.. siguro nga dahil ito dun sa siopao.. buti nlng nakayanan ko .. kasi kung hindi baka magkakalat ako sa labas.. lagot ako ky jade..
"love that siopao was about a week ago pa! diba sabi ko itapon mo na?!" nako po.. kaya naman pala ganito ang nangyari sa chan ko.. ugh! ang sakit..
after 30mins lumabas na ako ng cr.. mejo masakit pa din tlg ang chan ko..pero hindi na gaya kanina..
"love, are you okay now? masakit pa ba?"
"mejo ok na ko love.."
"mas mabuti pa siguro kung pupunta tayo sa hospital.. we don't know what might happen to you.." alalang sabi ni jade..
"love, i'm fine.. hindi na masakit.." sagot ko pero pinanlakihan ako ng mata..
"no buts althea.. whether you like it or not ppunta tayo.." haay may magagawa pa ba ako? siya ang masusunod..
"okay okay.."
Having jade in my life is the best thing that ever happen.. three months.. yes.. three months na kaming magksama dito sa condo ko.. akala ko nga babalik na siya sa sarili niyang condo nung nkapag paalam na siya ky tita amanda na mag cocondo na siya.. pero laking gulat ko nlng nung sinabi niyang hindi siya babalik sa condo niya.. kundi sa condo ko siya titira.. hindi naman yung gulat na ayoko.. gulat kasi naeexcite ako.. makakasama ko na sawakas yung mahal ko sa iisang bahay.. yung tipong makikita mo siya bago matulog at siya agad makikita mo sa pag gising mo..yun ksi tlg yung gusto ko nung hindi pa nangyyri yung aksidente.. sa loob ng three months ng pagsasama namin everything went good.. well, hindi naman maiiwasan yung tampuhan at awayan pag magkarelasyon diba.. ang importnte lng naman naayos niyo agad.. sa loob ng three months na magksma kami, mas lalo kong nakilala si jade.. mas lalo ko siyang minamahal.. nakabalik na din pala ako as the CEO sa company namin.. si jade naman hindi pa.. peeo baka next week dw..
flashback
"love, nasabi mo na ba ky tita amanda na mag cocondo ka na?"
"yup.. and pumayag naman siya.."
"mabuti naman kung ganun.. so naayos mo na ba yung condo mo? babalik ka ba sa dati mong condo?"
"uhhmm.. nope.. ayoko na dun.. my bago na akong condo na gusto tirhan.." sabi niya saka ngumiti..
"ahh.. ganun ba..so saan naman to? bt di ko yata alam?"
"alam na alam mo siya love.."
"ha? eh saan? wala ka namang sinasabi sakin.."
"heheheh.. here love.." wait..ano? d ko siya gets..
"anong here? eh condo ko to...." nanlaki ang mata ko nung nagets ko na siya..
"you mean? dito ka na sa condo ko titira love?" masigla kong sabi..
"ahuh.. don't you like it?"
"i super duper like it love.. gustong gusto ko.." sabi ko saka ko siya inakap at pinag hahalikan.. wala eh masaya ako.. hehehe..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...