<guys.. sorry kung ngayon lng nkpag update.. mejo busy lng po si owtor.. hehehe.. enjoy reading.. 😙>
∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞
"so jade hija.. kamusta na kayo ni jason?"
"were fine dad.. " tipid na sagot ni jade sa dad niya..
andito siya sa bahay ng mga magulang niya.. binibisita niya yung nakakabatang kapatid na si cindy.. ilang bwan na din siyang hindi nkakabisita dito kaya namimis na rin niya ito..
"san nga pala siya jade? bt di mo siya kasama sa pag punta dito?" tanong ng mom niya..
"ma, nag out of the country si jason.. business matters.."
"anak.. wala ka pa ba kayong planong magpakasal?" biglang tanong ng dad niya kaya nabuga niya yung iniinom niyang juice..
"oh jade..ano ba nmn yan.. ito towel.." abot sknya ng mom niya..
"thanks ma.. sorry po nagulat lng ako.. dad, it's too early for me..di pa ko ready.. just don't pressure me with this.. nasan nga pala si cindy mom?"
"nasa school anak my project dw silang gagawin.. mamaya pa yun uuwi.."
-----
"hoi manang nahihilo na kami sayo ha.. bt ka ba palakad lakad jan..?!" tanong ni wila..
andito sa runners..as usual hindi nmn mapaghiwalay tong tatlong to..
"hndi ko nmn sinabing tingnan nyo ko ah.." pagtataray ni althea..
"wow taray althea ha.. meron ka ba? saka anong nangyri kagabi bt umalis agad si jade ng walang palaam? nagpaalam ba siya sayo?" tiningnan lng siya ni althea na parang my kasalanan siya kaya napaupo ito..
"parang galit kasi siya sakin eh.. kagabi pa siyang hindi nagrereply..hnggng ngayon hindi pa din.." sabi niya saka niya sinubsob yung mukha niya sa mesa..
"ayun nmn pala ang dahilan wila eh kya aligaga tong si althea eh.. haha.. ano ba kasing nangyri sa cr ha?" sabi niya na my nakakalokong ngiti..
flashback
"guys cr lng ako ha bago tayo umuwi..wait lng.. " sabi ni jade..
maya maya sumunod si althea.. bigla din siyang naiihi..
nasa loob n din siya ng cr at nasa loob pa ng cubicle si jade kaya pumasok din si althea sa isng available..
"jade?"
"althea? ikaw ba yan?" sagot ni jade..
"hindi jade multo ako.. hehe.."
"baliw..hahaha.."
lumabas na sila ng cubicle at nag hugas ng kamay.. palabas na si jade ng tawagin nito ni althea.
"jade?"
"hmmm?" lumingon ito ky althea pero pag lingon niya nakalapit na pala si althea skanya at nahalikan nito si althea..
nagulat silang dalawa.. pero wlang bumibitaw.. biglang gumalaw ang mga labi ni althea.. mas kinabigla ni althea ng sumunod si jade sa galaw nito.. ramdam na ramdam nila yung mainit at malambot na mga labi nila.. napahawak si jade sa batok ni althea..habang si althea nakahawak sa mga pisngi ni jade.. biglang naging marahas yung halik nila.. uhaw na uhaw hindi nila inisip na hinihintay sila ng mga kaibigan nila sa labas pero biglang naputol ang halikan nila ng my kumatok sa cr nailock pala ito ni althea..ang bilis ng kamay..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...