(5 years after)
Jades's POV
"mama!" sigaw ni madison
"mama!" sigaw naman ni Michael Craige
"oh, babies.. nasan ang mommy jade niyo?" tanong ni althea na busy sa harap ng laptop niya dito sa office ng company namin..
"i'm here love.. " sagot ko saka ako lumapit ky althea at humalik sa pisngi niya..
it's been 5years since i have my first baby Elle Madison.. it was the greatest day of my life.. madi, is a smart, beautiful at napakakulit na bata.. nagmana tlg siya ky althea na bungisngis.. heheh.. after a year, Michael Craige came.. he's our son.. althea had him in her tummy.. and it's my egg, at dahil choosy nga ako british ang donor.. hehe.. yaan niyo na..
unlike me, althea is lucky enough nung nagbubuntis siya.. wala siyang morning sickness.. hindi siya naglihi ng sobra.. puro lansones lang ang kinain niya.. lucky din ako kasi hindi ako nahirapan sa pag bubuntis niya..hehe..
5 years of being married with a Guevarra is just like a normal couples have.. our life gone through many things.. we fight, we make up.. we argue, or just stay silent.. i can say that althea is the best mom to her children.. she really loves them.. minsan nga nagseselos na ako kasi mas malapit sila ky althea.. ako naman sana ang lagi nilang nakikita sa bahay..
yup.. i guess i made the right decision in my life.. being a super housewife.. heheh.. three years ago.. we decided to merge OTI and GDC.. and now our company's name is A&J Corporation.. and of course.. pinangatawan na ni althea ang pagiging ama sa pamilya.. she's the CEO of the company.. She's the big boss.. cliche right? hahah.. first time we met, she doesn't want to have this big responsibilities in her life.. but now? here she is.. sitting on her swivel chair and busy typing something on her laptop with her glasses on.. She really did a great job after all.. the company booms as quickly as it can.. our parents were very proud of her.. of course as her wife, i am also really proud of what she becomes right now..
"hey love? tulala ka jan.." oopps.. heheh..
"heheh.. sorry love, i was just thinking something.. so, how's work?"
"hmmmm.. and ano naman ang iniisip ng maganda kong asawa?" until now, she's really sweet and clingy.. nothing changes..
"kung anong lulutuin ko mamaya? hehe.." napataas naman ang kilay niya..
"haha..seriously love? tulala ka dahil lng dun?"
"wala yun love.. ikw tlg.. so how's work nga?"
"hmmm.. eto, mejo busy.. nkakapagod.. pero buti nlng dinalaw niyo ko ng mga bata.. namiss ko kayo eh.. at pampatanggal kayo ng stress.." sabi ni althea saka niya ko hinila at pina upo sa lap niya..
"love, my mga bata.." saway ko sknya.. kaya napatingin siya sa mga ito.. at busy naman sila sa paglalaro sa sahig.. they really are growing too fast..
"ang laki na nila love noh, parang kelan lng nag lilihi ka sa mangga with mayonnaise and hot sauce..hahaha.." sabi niya.. i never thought na naglihi ako sa ganung klaseng pagkain.. it's so yucky..
"yuck love.. wag mo na ipaalala.. nkakadiri.. hahaha.. pero, oo nga eh.. ang bilis nila lumaki.. and i'm afraid when they grow up.." i have this feeling na worried, takot.. na dumating yung araw na ikakahiya nila kami just because they have both mothers.. walang father.. haayy..
"hmmmm.. let's not worry about that yet my love.. it's too early.. alam ko matatanggap din nila tayo.. pupunuin lng natin ng pagmamahal yung dalawa nating anak.." sabi ni althea habang pinagmamasdan lng namin ang mga anak namin habang nakapalupot yung braso niya sa bewang ko.. they really are blessing to us..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...