Chapter 14

4.1K 146 3
                                    

<Gandang hapon mga magagandang nilalang.. 😊>

∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞∞

gabi na pero hindi pa din nakakauwi si althea sa condo nito gawa ng bagyo.. trapik kasi tapos my mga lugar na baha na.. dalawang oras na siyang nasa sasakyan niya.. gutom na din ito kasi hindi pa ito kumakain.. tinawagan niya si batchi kung asan ito.. ang sabi naman nasa bahay na dw siya. kaya napabuntong hininga nlng si althea.

"kung mamalasin ka nga naman oh.. bat kasi ngayon pa.. haayy.. gutom na gutom na ko..tapos naulanan pa ko kainis.. " sabi niya habang hawak hawak ang manibela ng sskyan..

isang oras at kalahati nakarating na din siya sa condo niya.. kaya derecho na siya sa banyo para maligo..

"aacchuuu! eto na nga ba ang sinasabi ko.."

tapos na siya maligo at kumain kaya nanuod muna siya ng tv.. ng maisip niya si jade..baka hindi pa din ito nkakauwi kaya tinawagan niya ito..

"hello jade?"

oh hi althea.. nasan ka na? lakas ng ulan.. nakauwi ka na ba?

napapangiti nlng si althea sa sinasabi ni jade.. napaka concern.. yun sin kasi sana ang itatanong niya.. .

"ako sana magtatanong sayo niyan jade eh..hehe.. pero oo ang lakas nga ng ulan.. bali 3hrs at kalahati ako sa daan sa sbrang trapik.. pero andito na ko sa condo ko.. ikaw? asan ka na? nakauwi ka na ba?"

yes althea, pauwi na din ako.. mejo traffic nga pero malapit na din naman ako..

"oh sige sige.. ibababa ko na to.. mag iingat ka sa pag drive jade.. eyes on the road okay? bye jade.."

sige althea.. don't worry i'll take care.. bye thea..

yun nlng at binaba na yung tawag.. atleast nalaman niyang pauwi na si jade at safe ito..

pinatay na niya yung tv kasi biglang sumakit ang ulo nito. kaya pumunta na siya sa kwarto niya at nakatulog..

----

(kinaumagahan)

Jade's POV

buti nlng wala na yung bagyo.. mejo makulimlim pa din pero hind na gaya kahapon na buong araw yung ulan.. nag off ako today kelngn ko din magpahinga no.. saka wala nmn masyadong appointments ngayon kaya ayun..

kinuha ko yung phone ko sa side table ng higaan ko.. time check.. 7am pa pala.. "haaaaaaaa kaantok pa.." text ko muna si althea..

To:Althea

Good morning althea.. 😊

sent✅

bumangon na ko para maligo.. san nga ba ako pupunta ngayon.. hmmm.. tawagan ko nlng si bianca.. baka available siya..

ring

ring

ring

"good morning b.. busy ka ba today?"

good morning din b.. aga mo nmn nambulabog.. uhmm.. oo eh..daming kelngn gawin sa resto.. bakit?

"ahh ganun ba b..nothing.. i took my off kasi today.. nagbakasakali lng akong di ka busy.. so sige.. next time nlng.. bumangon ka na jan..hahaha.."

maaga pa b.. 20mins pa.. sige na..tulog muna ako..bye bestie..

ay grabe..di pa nga ako nagbabye binabaan na ko.. hmmmm.. ahhh.. alam ko na.. puntahan ko nlng siya.. hehehh..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon