<hi guys.. 👋 kamusta kayo? mainit ba jan senio? dito kasi mainit sobra eh.. mag iingat kayo palagi jan ah.. 😊☺ enjoy reading.. 😘 >
====================================
Althea's POV
"lovi?? lovs asan ka?? manang si lovi po?"
pagkapsok na pagkapasok ko sa bahay si lovi agad ang hinanap ko.. nakakainis yung babaeng yun..uhggg..ngayon ko lng napagtanto na kaya pala nung nagpunta ako sa runners kitchen nag congrats sakin yung mga staff dun.. hindi ko nlng sila pinansin.. ano naman kasi ang naisip ni lovi.. tssk..
"maam, nasa office niya po si maam lovi.." sabi ni manang..
"salamat po.." yun nlng ang sinabi ko at umakyat na sa taas..
"lovi poe kelngn mong magpaliwanag skn.." yan agad ang bungad ko nung pinasok ko yung office ni lovi..
"explain for what?" tanong naman niya.. if i know alam niya..
"about the video lovi.." sabi ko saka ako lumapit sknyang taas noo at nag cross arms..
FLASHBACK
"ay kaloka to si manang! ano bang nangyari jan sa utak mo? pati ba naman fiance mo nakalimutan mo na?? diba nga ikakasal ka na ky lovi??" WHAT?! ano daw??? ako? ikakasal ky lovi?? san naman nila napulot yun??
"teka.. san niyo napulot yang balitang yan?? sinong nagsabi senio na ikakasal na ako??" seryoso ba sila sa mga sinasabi nila?? nako naman oh..
"walang nagsabi samin althea pero napanuod namin ito sa video sa instagram.." ig? wala ako nun.. di ako mahilig sa social media..
"anong video ang pinagsasabi mo wila? wala akong alam sa video.." sabi ko ky wila..
"luh.. tanoning mo kaya si lovi.. siya nag upload eh..teka hanapin ko.." sabi naman niya saka niya kinakalikot yung phone niya.. ughh,lovi??? Anong ginawa niya..
"ay binura na ni lovi.. finallow ko pa naman siya.." para namang nalugi ang ichura ni wila..
"teka tsong.. so ibig sabhin hindi ikaw yung ikakasal ky lovi??" tanong ni batchi..
"of course not batchi.. she's my bestfriend.. she was with me when i was still in states..para na siyang younger sister para sakin..and ang pakakasalan niya ay si aubrey..yung cousin ko.. gosh! all this time you both think na ikakasal na ako? hahaha.." kaloka sila ha.
"OMG manang! so single ka pa din??" sigaw ni wila.. anong problema niya..
"ahuh.. ayoko naman pumasok sa isang relationship lalo na't wala akong maalala noh.. saka buti nlng nabanggit niyo yung about sa video.. lagot sakin yang si lovi.." sabi ko naman kaya nagtawanan sila..
end of flashback
"hahahaha.. hey..why so serious? what video ba?" tawanan ba naman ako..
"about the video that you uploaded lovi..gosh! ilang araw na tayong nandito at ilang araw ng lumipas nung engagement party at ngayon ko lng ito nalaman.. let me see the video lovi.."
"ohhww.. that one..hahah.. i already erased it on my instagram..baka kasi isipin ng nkakarami na sayo tlg ako engaged..hahaha.." what?! ano ba kasing video yun.. "but it's still here on my phone..wanna see it?" nang aasar ba tlg to siya? haay nako..
"let me..please.." sabi ko kaya napatawa siya lalo saka niya inabot yung phone niya..
pinanuod ko yung video and i was like? O_O kahit sino mag aakalang syota ko tong baliw na to.. kainis naman oh.. hindi ko napansin na my nag vivideo na pala samin nun.. ang clingy niya kasi nung gabing yun.. akap ng akap.. tapos sumisiksik pa lagi sakin.. yung nasa video naman naka back hug siya sakin tapos panay ang halik sa pisngi ko tapos itinaas niya yung kaliwang kamay niya at pinakita yung engagement ring niya dun sa nag vivideo samin.. bt ba hndi ko ito napansin?? gosh! sinamaan ko siya ng tingin kasi kanina pa tumatawa..
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...