Chapter 13

4.4K 150 15
                                    

Althea's POV

"jade, i have to tell you something.." sabi ko ky jade.. andito kami ngayon sa isang park..nakaupo kaming dalawa sa ilalim ng puno..

"ano yun althea?"

"jade.. i think.. uhmm.. i think.."

"what is it althea? you think what?" magkaharap na kami ngayon..

"i think, i'm in love with you.." seryosong sabi ko ky jade.. pero imbis na sumagot siya tumingin siya sa langit..

"wala kang sasabihin? reaction? i mean.. i told you that im in love with you.. that i love you jade.."

"...."

di pa din siya nag sasalita pero lumingon siya sakin.. unti unti niyang nilalapit yung mukha niya sa mukha ko..

"j-jade?"

hawak na niya yung pisngi ko.. ilang inches nlng hahalikan na niya ko ng.....








KRRRRIIIIIIIIINNNGGGG⏰

"uugghhhhh! anak ng tipaklong talaga oh! ayun na eh! malapit na eh.. tssskkkk!" natapon ko bigla yung alarm clock ko.. kainis! hindi mn lng nakisama sa panaginip ko.. haayyyy..

oo nga pala.. nakabalik na kami dito sa manila.. the other day pa.. sobrang saya nung bakasyon na yun.. gsto ko pa sana makasma si jade kaso hindi nmn pwde diba? .. so eto.. balik sa normal na buhay.. trabho bahay na nmn.. kamusta na kaya siya.. magkatext kami kahapon pero saglit lng.. kasi siyempre busy siyang tao..

sa mga nangyayari ngayon mejo sumasang ayon yung panahon samin.. ewan ko ba.. pero siyempre ayoko din mag assume na my gusto din siya sakin..hindi ko nmn nkakalimutan na my boyfriend siya.. minsan kasi sobrang clingy niya.. ang cute lng..hehe.. sana nga laging ganun eh..

sana ako na lang no.. saka ako nlng ang mahal ni jade.. ano kaya ang pakiramdam ng gnun? na mahal ka ng isang Jade Tanchinco.. ang sarap siguro sa pakiramdam.. feeling ko kasi masarap magmahal to si jade eh.. hindi nmn sa pinapanalangin kong mag hiwalay sila bi jason noh.. ang sama ko nmn kung ganun.. pero parang gnun na nga.. masama na kung masama pero sna wala nlng sila.. hahah..

----

andito na ko sa runners.. 9am pa lng kaya wala pa masyadong tao.. kaya naisipan kong magluto ng breakfast for two.. heheh.. oo for two.. kasi pupunta ako sa office ni jade ngayon for the first time.. hindi niya alam kasi gsto ko lng siyang i.surprise..pero tumawag nmn ako sknya kanina at ang sbi niya nasa office na siya at nasabi din niyang hindi pa siya kumkain.. pasaway na babae tlg.. kaya eto magluluto ako..

natapos ko na yung niluto ko.. special na special.."hmmmm bango..sana magustuhan mo to jade.." inayos ko na ito.. nilagay sa paper bag saka umalis patungo sa office ni jade.. mejo naeexcite din ako kasi makikita ko na nmn siya.. hehe..

"excuse me miss.. where is the office of Ms. Jade Tanchinco..?" tanong ko sa babae sa reception..

"Do you have any appointment with the CEO maam?" tanong nito..

"oh.. none.. i'm her friend.. binibisita ko lng siya.."

"just fill up in this log book maam and put this ID on.. para makapasok ka po sa loob.. the CEO's office is on the 25th floor maam..
" sabi nito sabay abot nung id.. kaya nginitian ko lng siya..

"thank you.." sabi ko.. saka umalis na ko..

pagkapasok ko sa elevator my mga nakasbay akong mga employees.. my mga tumitingin sakin.. my ngumingiti kaya i smiled back na din.. maganda ang building nila jade.. nice ang interior..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon