Jade's POV
You know what's the best feeling? It is when you wake up first in the morning and seeing this angelic face hugging you tightly.
We may be arguing some things these past few months but we assure that we settle this before we sleep. That is one of the reason why i love althea. She makes sure that we end sleeping peacefully.. hindi naman sa under siya.. i never tolerate that kind of relationship.. we just give and take.. if it is your fault, then you must be the one who will apologize.. no buts or not's,. and one more thing about althea.. hindi niya pinapairal ang pride niya.. she has this funny personality na hindi ko masyadong napansin dati..
Ngayon ko lng siya nakikilala.. alam niyo naman siguro kung bakit diba? hindi ganun ka tagal yung samahan namin ni althea dati bago yung aksidente.. nagpapasalamat din ako sa parents ko kasi pumayag sila na sa condo ni althea ako tumuloy.. i really love them..
Althea's family are rich.. pero hindi mo siya makikitaan ng isang bahid ng kaartehan.. i mean.. hindi siya mayabang.. hindi siya matapobre.. kaya nga nung sinabi niya sakin na isa pala siyang Guevarra, hindi ako naniwala agad.. hahah.. ang simple simple naman kasi nitong love ko eh.. ewan ko ba.. pero kung isurpresa naman ako grabe siya sa effort.. yung masasabi mong unforgettable tlg..
These past few days, mejo my mga nagbago.. i don't know.. pero feeling ko tlg my tinatago to si althea sakin.. i didn't bother to ask questions.. i know mahal ako ni althea.. natatakot ako.. natatakot ako sa kung anong isasagot niya.. i trust althea with all my heart.. pero ewan.. pag nalaman ko lng tlg na niloloko lng ako ni althea, wag na wag sila magpapakita sakin at ng kerida niya! haayyy..
Napukaw ang pag iisip ko ng sumiksik si althea sa leeg ko at humalik.. hmmmm.. nakikiliti tuloy ako..
"love, good morning.." bati ko saknya saka ko hinalikan ang noo niya..
"uhhhhhmmmmm.." antok pa yata.. hehehehe..
"love, wala ka bang pasok? 7am na po.."
"uhmm... wala love, hindi ako papasok.. aakapin lng kita buong araw.." sabi niya with her husky voice..hindi pa din siya dumidilat.. napa chuckle nmn ako sa sinabi niya.. heheh..
"love, sasakit ang buong katawan natin kung yun lng ang ggwin natin.."
"hindi yan... love 10mins pa.. antok pa tlg ako.." sabi niya .. hinayaan ko na siyang nakasiksik sa leeg ko.. ang init ng hininga niya.. nakikilit ako..
maya maya pa humihilik na siya.. hehehe..ang cute ng hilik niya.. mahina lng siya.. ano ba kasi pinag gagawa ng babaeng to at pagod na pagod.. hmmm.. here i am again.. tssk..
.
.
.
.
.
time runstapos na akong maligo at si althea nasa kusina nagluluto ng breakfast.. my pasok ako ngayon sa office kaya sad to say hindi ko maibibigay yung gusto ni althea na mag aakapan lng kmi buong araw..hehe..
kahit my mga pagdududa ako dito ky althea sa mga kinikilos niya lately, mahal na mahal ko pa din siya..
"uhhmmmm.. bango naman niyan love.." sabi ko ng lumabas ako ng kwarto at nagpunta sa kusina..
"oh.. hi love.. malapit na matapos, wait lng po.." umupo na ko sa dining chair habang tinitingnan ko ang kilos ni althea.. she looks cute with her apron on.. wife figure na siya..heheh..
"so tapos ka na bang titigan ako love?" nakangising althea ang nasa harapan ko ngayon.. natulala pala ako.. hehehe..
"i just love staring at you love.. ang hot mo kasi pag suot mo yang apron mo..hehe.."
BINABASA MO ANG
Sana AKO Na Lang (COMPLETE)
Fanfictionanong ggawin mo kung yung taong mahal na mahal mo eh nakalimutan ka ng dahil sa isang insedente... tuluyan mo na ba siyang kakalimutan? oh mas pipiliin mong ipaglaban kung ano yung meron sa inyong dalawa? Ngayo't nalaman mong ikakasal na pala ito...