Chapter 47

4.5K 157 9
                                    

<tatapusin ko na tlg siya..salamat sa inyong lahat!..>

==================================

Ng makauwi ng bahay sila jade at althea galing sa clinic, agad silang sinalubong ng mom ni althea.. hindi naman mawala sa mukha ni althea yung ngiti dahil sa saya na nararamdman niya...

"mga anak..ano? kamusta?" tanong ng mom nila.. nagtinginan ang mag asawa..

"uhmm.. another guevarra is coming on it's way ma!" masiglang sabi ni jade kaya npatalon talon naman ang mama ni althea..

"aaaahhhhh! really?? congratulations jade.. sabi ko sayo nothing to worry eh.. i should tell this to carlos.. tiyak isa yun sa magiging masaya.. hahaha.."

"mom, mas mabuti siguro kung kami mag surprise ky dad? you know.. alam mo kung gaano ka gusto ni dad ng apo diba?" sabi ni althea..

"yeah yeah.. you're right.. sorry naman anak.. na excite lng ako..hahaha.. tara na sa loob..at pauwi na din yung dad niyo.." sabi ng mom nila kaya sumunod nman sila..

itong si althea ang oa na.. grabe na yung pag alalay niya ky jade..

"love, dahan dahan lng ha.." sabi nito.. kaya napapatawa si jade..

"hahahahaha.. seriously love?? wala pang baby sa chan ko.. egg pa lng siya.. saka mo nlng gawin yan kung my baby na tlg dito sa chan ko..hahaha.." natatawang sabi ni jade..


"eeehhh.. bsta.. at ayokong napapagod ka.. ayokong ma stress ka..bawal.. naiintndhn mo ba?" ma otoridad na sabi ni althea kaya mas lalong napatawa si jade..

"hahaha.. maaa! bt ang oa ng anak niyo!" sigaw ni jade sa mom nila kasi nasa kusina ito.." narinig nman nila na tumawa lng ito..

"grabe ka tlg love.. sisimulan ko ng pag alaga sayo noh..senio ng baby natin.. mas mabuti na yung sigurado.."

"hehe.. yeah.. i know.. nga pala love.. asan yung hiningi natin ky doc sarah?"

"nandito sa bag love.. hindi na ko mkpag intay sa magiging reaction ni dad.. hahah.." sabi ni althea..

"ako din..hahah..lalo na siguro pag uwi natin sa pinas love.."

"nako.. hindi malabo..yung girl squad pa lng..hahah.."

"i can't wait to see this little creature here.." sabi ni jade habang himas himas niya ang tiyan niya..

"thank you love.." biglang sabi ni althea habang nkaupo sila sa sofa at nakasandal lng ang ulo ni jade sa balikat nito..

"hmmm? thank you saan love?"

"for everything.. for loving me.. tapos ngayon.. for giving me a family.." naantig naman ang puso ni jade sa sinabi ni althea.. kaya hinarap niya ito saka hinawakan ang magkabilang pisngi..

"and thank you also for everything love.. you are the best wife ever! this baby inside my tummy now serves as a reminder about our love for each other.." sabi ni jade saka niya hinalikan si althea.. soft, warm kiss..

Humiwalay sila sa isa't isa na my ngiti sa kanilang mga mukha.. pumunta na din muna sila sa kusina para mag miryenda..
.
.
.
.
.
.
.
.

The family finished there dinner at dahil gusto nila jade na surpresahin ang dad nila, naisipan nila na tumambay sa pool side while drinking wine.. but siyempre si jade juice lng. Hehe..

"Dad, how's work?" Panimula ni althea..

"Well, as usual more investors. More clients. The business is getting bigger now.. lalo na sa clothing line.." napatango tango naman sila althea sa sinabi ng dad nila. Magaling ito sa business kaya malabo ng malugi sila hahah..

Sana AKO Na Lang (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon