MIGUEL
Wala akong sinabihan sa kahit kanino. Ni isa wala. Hindi nila alam na bumalik na lahat ng alaala ko. What I mean, My real memory. Not the memory of this body I am using.
Naalala ko kaya ito ang napili kong katawan na pasukan at gamitin ay para mahanap ang babaeng minahal ko. Kahit magkaiba kami. Alam kong mahirap paniwalaan pero talagang gumawa ako ng paraan mahanap lang ang katauhan na to at umayon naman sa plano ko dahil ng matagpuan ko nag aagaw buhay na ang katawan na gamit ko ngayon.
Wala akong pag aaminan ng kahit sino.
Noong isang buwan, nang sumakit ang ulo ko at dinala ako nila Shannen sa clinic doon na bumalik ang lahat. Nang matulog ako pumasok sa panaginip ko ang aking nakatatandang kapatid. Augustus.
"It's been so long brother. Nagpakita na ako sayo dahil naramdaman kong bumalik na ang alaala mo" Aniya sa seryosong mukha.
"Augustus" Tangi kong nasabi. Natural na pula ang mata nito na katulad ng akin dati. Ang sungay nito ay bahagyang sumisilip sa kanyang noo.
"Oras na siguro para sabihin ko na sayo ang kapalit ng ginusto mong buhay." Ang sabi nito bago unti unting lumapit sakin.
Halos manghina ako. Na napaka layo sa dati kong pagkatao. Kilala ako sa underworld bilang mapusok at walang kinatatakutan na isang Incubus. Kilalang malakas. Pero ngayon iba na. Isa na akong tao at hindi isang demonyo. Dahil siguro nag hahalo ang katauhan ng totoong ako at katauhan ng gamit ko.
Minsan nararamdaman kong gusto ko lang manakit ng tao at minsan gusto ko lang na nasa tabi ko ang taong mahal ko at ipag isa lagi ang katawan namin. Tuwing nararamdaman ko ang prisensya niya agad nag iinit ang katawan ko. Ganto ako dati pa man pag ang panaginip niya ang papasukin ko.
Damn it! I just want to make love with her but I can't. I still can't. Mahirap man aminin sa sarili ko pero ngayon lang ako nakaramdam ng respeto. Na kailangan ko siyang respetuhin. Ganito nga talaga siguro ang mga tao.
Tinitigan ko siya.
"Spill the consequences out." Matapang kong saad. Bigla nalang may lumitaw na kulay putik na papel sa harapan ko kaya agad ko iyong kinuha.
"Read that cleary. Pag nabasa mo na yan tawagin mo lang ako sa isip mo at lalabas ako agad" Aniya bago biglang nawala.
Doon na ako nagising. Hindi ko pinahalata sakanila na may panaginip akong ganon. Pasimple ko lang kinapa ang bulsa ng aking pantalon at alam kong nandoon iyon.
Hindi ko binasa. Hinayaan ko nalang muna dahil may mahalaga pa akong gagawin ng oras na yon. At iyon ay ang hinanda kong supresa para kay Shannen noong isang buwan.
At wala pa akong lakas ng loob na basahin. Hindi ko alam. Natatakot ako hindi para sa sarili ko. Natatakot ako para kay Shannen
"Miguel! Are you listening?" Sigaw ng girlfriend ko. Napakamot ako ng batok. Nakita ko siyang nakakunot na ang noo at nakasimangot.
"Uh-huh?" Tangi kong nasabi at saka siya hinapit sa bewang. Nasakanila ako ngayon at kasalukuyan kaming nasa kwarto niya. She asked me to help her draw whatever it is.
Winagayway niya ang bond paper sa mukha ko. Kinuha ko iyon at di ko mapigilan na mapangiti sa kinikilos niya.
Oh baby. Quit being so cute. I might rape you right here kahit na alam kong nasa baba ang mommy mo.
"Kanina kapa tulala. Sino bang iniisip mo? Babae?!" Kulang nalang ay makita kong umusok na ang ilong niya sa galit. Hindi ko na napigilan at napahagalpak na ako sa tawa.
BINABASA MO ANG
Sex Demon Incubus (FALLEN ANGEL #1)
RomanceMahirap mag expect na ganito o ganyan ang gusto mong mangyari sa huli, kung sa una palang komplikado na ang lahat.