CHAPTER FORTY NINE - Complete

4.6K 113 11
                                    


Nangunot ang noo ko ng makita ang mga laman ng box.

My old phone, a small box of necklace and five photo album.

Heck. Why do I need to hide these things? And when did I actually hide it? Damn I can't freaking remember!

Kinuha ko ang phone ko saka iyon binuksan. Lowbat na kaya kinailangan ko pang icharge. Mabuti nalang at kasama sa box ang charger. Hinayaan ko muna naka charge iyon bago bumalik sa kama at ngayon ang kwintas naman ang tinignan.

Infinity necklace? Humalakhak ako.

Bumili ako ng gantong necklace? Sinuot ko iton dahil wala naman akong kwintas ngayon. Napangiti ako.

"Bagay" Bulong ko sa aking sarili.

Isa isa ko namang nilapag ang mga photo album sa kama.

Sobrang dami naman ata nito. Out of curiosity binuklat ko ang unang album at literal na nalaglag ang panga ko sa nakita.

Tila tumigil ako sa paghinga ng pinalipat lipat ko ang pahina nito. Umiiling ako at nag sisimula ng mag badya ang luha ko.

"T-this can't be.." Nagsimula akong humikbi ng bigla kong maalala ang lahat.

No.. Please no.. B-bakit bumalik nanaman? Anong nangyayari? Fuck!

Sumukip ang aking dibdib ng pigilan ko ang pag hikbi. Todo punas ang ginawa ko ng marinig ang boses ng dalawa kong anak na nasa labas ng pinto.

"Wait b-babies!" Ani ko bago isa isang nilagay muli ang album sa loob ng box.

Binuksan ko ang pinto at bumungad sakin ang mukha ni Sebastian.

Kamukhang kamukha talaga siya ng kanyang ama.. Miguel..

"Mommy are you crayin'?" Tanong niya. Umiling ako at nag squat para mapantayan sila. Walang atubli kong niyakap sila parehas at tuluyan nanamang bumagsak ang mga lintek kong luha!

"I l-love you.. I love you so much" Bulong ko sakanila sa gitna ng aking pag hikbi.

Lalo akong napaiyak ng maramdaman ang maliit nilang kamay na tumatapik at humahagod sa aking likod.

God.. I'm too lucky.. Having these two kids made me so lucky. Daig ko pa ang milyonaryo sa sobrang swerte ko.

"We love you too mom. So much" Sabi ni Sebastian at marahan pang hinalikan ang sentido ko. Rinig ko ang mumunting hikbi ni Eliz kaya napatigil ako at tinignan siya.

Pinunasan ko ang kanyang pisngi.

"What's wrong princess?" Malambing kong tanong sakanya kahit nahihirapan akong mag salita.

"I don't know mommy.. Umiiyak ka po kasi eh" Nakanguso ngunit patuloy padin siya sa pag hikbi. Napangiti ako saka siya niyakap.

No doubt. Sakin talaga siya nag mana. Iyakin din eh. Natawa ako sa naisip at nag punas ng luha.

Di nag tagal nag pasya akong umuwi sa bahay namin para maihatid ang dalawa kong anak dahil may kailangan akong kausapin. I need to see him.

Dinala ko nadin ang box na iyon pauwi sa bahay.

I fished out the calling card on my pocket then dialed his number. A few rings. Walang sumasagot.

Binasa ko ang address ng company nila. Sandoval group of Company.

Huminga ako ng malalim habang nag dadrive mag isa.

Anong nangyari? Bakit nandito nanaman siya? 6 years.. 6 fucking years na pala ang nakakalipas.

Sex Demon Incubus (FALLEN ANGEL #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon