SHANEN
Dalawang linggo nadin ang nakakalipas simula nung muntik na akong bumigay sakanya.
Ngayon ko lang narealize na ang harot ko pala talaga! Wala pang nakakagawa sakin ng ganon. Jeez! Sa dalawang linggo na yon school at bahay lang ang tema ko. Iniiwasan ko siya. Ewan. Hindi ko alam. Nahihiya ako. At ayokong mapalapit sakanya dahil tuwing nangyayari yon parang nahihipnotismo ang buo kong katawan na willing bumigay sakanya ano mang oras!
"Hello. Pwede ba akong maki-share?" Parehas kaming napatingin ni Rein sa nag salita. Isang matangkad na babae. Morena, matangos ang ilong at maganda ang katawan. Kung tutuusin para siyang isang modelo.
"Madaming vacant" Mataray na sagot ng bestfriend ko kaya agad ko siyang siniko.
"Yeah. You can. Have a seat" Sabi ko bago ito ngitian.
"Yey! Thank you! If you mind classmates tayong tatlo kaso baka di niyo matandaan kasi nasa harapan kayo lagi diba? Ako kasi nasa medyo likod. Chloe by the way. " Nakangiti nitong sabi bago nag lahad ng kamay. I gladly took it.
"Shanen Campbell And this is my bestfriend. Rein Advincula" Pakilala ko nalang sa katabi ko na wala atang balak mag pakilala. When did she become so rude? Friendly naman to ah? Gonna ask her later instead.
"Yeah. Matagal ko na dapat kayong gustong lapitan at makipag kaibigan sana but the two of you seems so aloof kaya di ako makakuha ng tsempo" Sabay hagikhik nito. That's not true. Hindi kami ganon. Approachable kami I mean si Rein lang pala.
Or baka ganon ang tingin ng iba dahil pag magkasama kasi kami ni Rein parang kaming dalawa lang ang tao sa paligid. Speaking of which, Binalingan ko ng tingin ang katabi ko sabay bumulong.
"Hey. What's wrong with you?" Tanong ko kay Rein.
"Nothing. I just don't like her presence. She's too loud and annoying" Nakasimangot nitong bulong pabalik. Napairap ako sa kawalan.
"Wow, Rein. Nahiya kadaldalan mo sakanya" Sarkastiko kong saad. Napa nguso nalang ito bago mag umpisang kumain. Ganoon din naman ang ginawa ko habang nakikipag kwentuhan kay Chloe.
Nasa kalagitnaan siya ng pag kekwento ng bigla siyang tumigil at napatingin sa may entrance ng pantry. And since nakatalikod ako don hindi ko iyon makikita gayon din si Rein.
"Hello. Duh. Earth to" Mataray na saad ni Rein bago batuhin ng crumpled tissue sa braso si Chloe. Babaling na sana ako sa likod ng biglang may nag salita
"Hey ladies!" Masiglang bati ni Gavin bago tumabi sa right side ko. Si Leon naman nasa left side ni Rein ng biglang pumwesto sa gitna namin ni Rein si Damon. Seriously?!
"Move." Halos kilabutan ako sa malamig na tonong nag salita.
"What the fuck dude?!" Angal ni Gavin at saka tumayo at tumabi kay Chloe na nasa harapan namin.
"Mabubusog kaba diyan?" Damon asked while looking at my clubhouse sandwich. Naramdaman kong tumabi na sa gilid ko ang lalaking iniwasan ko ng dalawang linggo. Napatingin nalang tuloy ako kay Damon bago ito sagutin.
"There's nothing wrong naman sa sandwich ko" Great. Buti nalang di ako nautal.
"Seriously? What's wrong with ya all people? Ang daming vacant tapos dito kayo nakikisiksik" Napalingon kaming lahat kay Rein na nakabusangot nanaman ang mukha.
"Woah woah. Easy kitty. Nakikipag kaibigan lang kami sainyo. Ayaw niyo ba non?" Ani ni Leon bago siya nito akbayan na agad din namang tinanggal ng kaibigan ko.
"Ayoko /Gusto!" Magkasabay na sagot ni Chloe at Rein. Obvious naman kung sino ang sumagot ng 'Ayoko'
"Iniiwasan mo ako." Shit. It's not actually a question. Statement iyon. Binulong niya lang iyon na tinitiyak na kaming dalawa lang ang nakakarinig. Umiling ako ng bahagya bago siya balingan at pilit na ngumiti.
BINABASA MO ANG
Sex Demon Incubus (FALLEN ANGEL #1)
Storie d'amoreMahirap mag expect na ganito o ganyan ang gusto mong mangyari sa huli, kung sa una palang komplikado na ang lahat.