CHAPTER THIRTY SEVEN - Safe and sound

3.5K 77 3
                                    


Sinadya kong maagang magising para makapunta sa pinaka malapit na clinic dito. Nag search pa ako at nakahinga ng maluwag dahil may malapit na clinic dito sa Hotel. Pwede ko na sigurong lakarin nalang.

Mabilisan akong naligo at nag bihis bago nag iwan ng note sa side table.

Babalik ako. May bibilhin lang. Wait for me alright? I love you

-Your baby

Nakarating ako sa clinic at halos 20 minutes na pag lalakad din ang nagawa. ko.

Nag online schedule ako ngayong umaga at nakita sa website nilang may Filipina Ob sila kaya sakanya na ako nagpa sched.

Pag pasok ko sa loob di ko maiwasang kabahan sa malalaman.

Pagka banggit ng pangalan ko agad akong nag tungo sa minuwestrang room ng assitant.

"Just lay here miss" Aniya at inalalayan akong mahiga sa di kalakihang kama.

Ngumiti sakin ang doctor na si Dra. Reyes.

"So I guess you're the one who suggested for me huh?" I think nasa around 40 palang siya. Maganda at makinis padin.

"Yes po" Sagot ko. Inangat niya ang tshirt ko bago may nilagay doon na gel.

Humalakhak siya

"Kung hindi ka nag 'Po' di ko malalamang Pinay ka" Ngiti niya. Ngumiti ako pabalik at pinanuod ang ginagawa niya.

May pinadausdos siya sa tiyan ko na parang joystick at bigla akong kinilabutan ng may marinig na pag tibok doon. Mahina ito pero dinig na dinig ko dahil sa sobrang tahimik sa kwarto.

"Congratulations mommy. You're 1 week pregnant" Pumikit ako ng mariin.

Shit!

"What's wrong?" Tanong niya bago punasan ang tiyan ko. Naupo ako ng maibaba ko na ang tshirt ko

"How's my baby? I mean. I accidentally take alcohol last night. Hindi ko kasi alam. Pano pag--" Natataranta kong untag ng bigla siyang humalakhak ng mahina.

"The baby is safe and sound. You don't need to worry. Pero di kana pwedeng mag inom muli. Makaka sama na yan sa baby mo" Nakahinga ako ng maluwag sa sinabi niya. Nag take note siya sa isang notepad bago yon tinaggal at binigay sakin.

"Buy that vitamins. Mas makakabuti yan. Any question?"

"Wala na po" Matapos non nag pasalamat na ako bago nag tungo aa pharmacy para bilhin atmng gamot.

Dumaan nadin ako sa isang coffee shop. Umorder ako ng isang frappe at isang coffee.

Pagkabalik ko sa hotel ingat na ingat ako sa pag lalakad.

I need to be more careful right? Yes yes I need to be.

Sumulyap ako sa aking tiyan.

"Shaine?" Napaangat ang tingin ko sa tumawag sakin.

"Hey" Bati ko kay Damon. Ngumiti siya at napatingin sa paper bag na dala dala ko.

"Mag isa ka lang?" Tanong niya bago kuhanin ang paper bags na hawak ko

"Oo. Hmm ano kasi. Bumili lang ako ng vitamins ko" Sagot ko sakanya ng pumasok kami sa elevator.

"Vitamins?" Nagtataka niyang tanong ulit. Lumunok ako bago tumango.

"You look so pale last night? Okay kana ba?" He even place his palm on my forehead na parang chinecheck ang temperature ng aking katawan. Hinampas ko naman ang braso niya at tumawa

Sex Demon Incubus (FALLEN ANGEL #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon