Chương 36

673 48 3
                                    


Trời nắng nhẹ, Kim Ngưu cùng Song Tử vận y phục như kẻ ăn mày trà trộn vào dòng ngươig đang đi tránh nạn. Những năm ngần đây, cẩu tặc Mạc Xà Phu làm càn ỷ mình thế lớn mà áp bực nhân dân khiến bao người tan xương nát thịt, khắp nơi máu chảy thành sông, nhiều gia đình nhà tan cửa nát phải đi tha phương cầu thực. Kim Ngưu nhìn những người mặt mũi lấm lem, quần áo rách nát bi bên cạnh không kìm được mà sót xa.

Gần đây Mạc Xà Phu đặc biệt để ý tới hành động của những người bên cạnh Thái tử, phu thên bọn họ cũng không tránh khỏi liên can bởi vậy mà phải dùng cách này để qua mặt lão già đó.

Đi bộ nửa ngày trời hai người dừng lại ở huyện Đổng Trị sau đó tiến về phía Họa Bì thôn. Nhiệm vụ của bọn họ lần này chính là tìm cho ra Xài Tước.

Rất nhiều năm về trước, từ khi Hoàng Kang Kiện mới lên ngôi vua, y đã trở thành thuộc hạ nhất mực trung thành của Hoàng Khang Kiện. Nhưng anh hùng khó qua ải mĩ nhân, y bị Mạc Phi Yến khuyến rũ rồi lợi dụng. Y can tâm tình nguyện giúp bà ta thực hiện mọi yêu cầu, từng bước từng bước đưa trở thành tay sai của Mạc Xà Phu. Y hạ độc tất cả những phi tần trong cung, ép mẫu thân Thiên Yết nhảy xuống vực, đích thân giết chết cả nhà Cự Giải. Y chỉ không ngờ rằng, người mà y luôn sùng bái và yêu thương lại tuyệt tình ám toán y. Sau tất cả biến cố của mười năm trước, Xài Tước đột nhiên mất tích, không ai thấy y nữa. Chỉ trừ một người, đó chính là Đông Phương Bạch, cũng là người đã nói cho Xử Nữ biết về manh mối này. Nếu có thể tìm được Xài Tước, tội ác của huynh muội Mạc Xà Phu sẽ bị vạch trần, bọn họ có thể đường đường chính chính lấy mạng của lão.

Hai người họ thay thường phục sau đó đi xung quanh hỏi han về tin tức của Xài Tước, đi khắp cả thôn mà một chút tin tức về y cũng không có. Kim Ngưu mệt mỏi đi tới giếng nước đằng sau núi định bụng kiếm ít nước cho đỡ khát thì sơ xảy ngã xuống đó, nàng nhắm chặt mắt lại đồng thời hét ầm lên: " Hoàng Song Tử!"

" Bịch"

" Á"

Kim Ngưu ngạc nhiên mở mắt nhìn cái đệm thịt ở phía dưới, thì ra là Song Tử, nàng còn tưởng mình chết chắc rồi chứ?

" Sao nàng còn nằm đó? Muốn đè chết phu quân của mình sao?" Song Tử làm đệm thịt cho nàng, ủy khuất lên tiếng.

Kim Ngưu lúc này mới nhớ ra chuyện mình được cái đệp thịt này đỡ lấy liền vội vã tránh sang một bên rồi đỡ hắn dậy.

" Kỳ lạ cái giếng này sao lại không có nước?" Nàng vừa đỡ Song Tử đi vừa thắc mắc.

Song Tử rơi trầm ngâm, giếng không có nước cơ bản không phải vì bị cạn, hắn đi xung quanh thêm một vòng nữa, hai tay sờ khắp lòng giếng.

" Cạch"

Một tiếng động nhỏ vang lên, theo phản xạ hai người đều lùi lại một bước. Thành giếng mở ra một con đường đen ngòm rất đáng sợ. Kim Ngưu nhìn toàn bộ sự việc, không keo kiệt mà khen ngợi hắn: " Song Tử, chàng thật lợi hại!"

Song Tử cười không nói. Hồi nhỏ hắn thường theo sư phụ đi ngao du, tuy hắn không thích võ công nhưng lại cực kì có hứng với càn khôn bát quái bởi vậy mà những mật đạo này sao có thể làm khó hắn.

{Fantiction} Khúc nhân duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ