Ngoại truyện 2: Nam hay nữ?

876 55 2
                                    

Việc Song Ngư sắp sinh chính là sự kiện lớn nhất trong tất cả các sự kiện gần đây. Ngày sinh càng đến gần, các văn võ bá quan cũng như toàn dân chúng Minh Nguyệt đều vô cùng háo hức đoán già đoán non xem hoàng hậu sẽ sinh tiểu thái tử hay là tiểu công chúa, những người thân thích bên cạnh Song Ngư cũng tương tự và vườn ngự uyển chính là nơi phù hợp để bàn tàn chuyện này.

Vợ chồng Vũ vương, Cảnh vương, Thế vương đều có mặt đông đủ tại ngự uyển, bàn về chuyện cháu mình là nam hay nữ. Sau một hồi bàn luận cuối cùng cũng chia thành ba phe. Vợ chồng Vũ vương cho rằng Song Ngư sẽ sinh cả nam lẫn nữ, Kim Ngưu và Thiên Bình đều đoán là tiểu công chúa còn hai người kia đồng loạt cho rằng sẽ là tiểu thái tử. Suy cho cùng cá cược vẫn là cá cược, nếu không có lợi nhuận thì không được cho là cá cược cho nên.....

" Ta cược 150 vạn lượng vàng và một nguyện vọng cho người thắng cuộc." Kim Ngưu và Thiên Bình cùng lên tiếng.

Song Tử và Ma Kết trao đổi một hồi sau đó cũng ra giá: " Bọn ta cược 300 vạn lượng vàng và một đặc quyền cho đội nào thắng."

Cự Giải chậm rãi nói: " Ta cược 1000 vạn lượng vàng."

Cả đám người lập tức hóa đá, Song Tử thầm cười trong bụng, từ trước đến nay long phụng thai vốn rất hiếm rồi, lần này hoàng muội nhất định thua chắc!

Chỉ có điều chuyện Song Tử nghĩ đã không biến thành sự thật. Ngày Song Ngư sinh con, tất cả mọi người đều chực ở cửa chờ kết quả. Kim Ngưu mắt sáng quắc nắm chặt tay chờ đợi.

" Oe....oe.." Tiếng khóc trẻ con vang lên phá vỡ bầu không khí tĩnh mịch cùng với tiếng kêu vui mừng của bà đỡ:

" Hoàng thượng, là tiểu thái tử!"

Song Tử mỉm cười đắc thắng nhìn Kim Ngưu đang ỉu xìu gần đó rồi lại quay sang nhìn phu thê Vũ vương sắc mặt vẫn tự tin như trước cười thầm, lần này 1000 vạn lượng kia sẽ là của ta! Hắn tiến lại gần Cự Giải giọng vô cùng tự đắc : "Cự Giải, muội đừng quá phiền lòng, chuyện sinh đẻ là do ông trời, là nam hay nữ cũng phải chấp nhận. Ta còn đang định nếu như muội đoán đúng sẽ tặng muội khối ngọc lục bảo hình đôi rồng phượng ở nhà để kỉ niệm, có điều chắc không được rồi."

Lời nói vừa dứt thì tiếng khóc trẻ con lại lần nữa vang lên, bà đỡ tay ôm đứa nhỏ vui mừng hét lớn: " Hoàng thượng, là long phụng thai, hoàng hậu sinh thêm được một tiểu công chúa nữa!"

Khắp nơi lần nữa vui mừng. Cự Giải nhìn Song Tử mặt đang biến sắc luôn hồi khẽ cười một tiếng: " Vậy phiền vương gia mang cả ngọc lẫn vàng tới Vũ phủ một chuyến."

Thiên Yết nhìn nàng lắc đầu, không ngờ nàng lại có sở thích đặc biệt này!

Song Tử thật muốn trốn đi cho xong, đúng là tự đào hố chôn mình mà! Kim Ngưu không nhưng không an ủi hắn lại còn tặng thêm một nụ cười khinh bỉ. Nàng đã nói rồi mà, Cự Giải đâu có dễ chọc.

Cuối cùng, sáng sớm hôm sau Song Tử vẫn phải ngậm ngùi mà tiễn biệt đống tiền vào ngọc quý lên đường sang phủ Vũ vương. Từ nay về sau, có cho thêm tiền hắn cũng không giám chọc vào Hàn Cự Giải thêm lần nào nữa!

{Fantiction} Khúc nhân duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ