CHAPTER 2

3.5K 145 99
                                    

JUNGKOOK's POV

Tinanggal ko yung helmet ko at bababa nasana ng motor ko nang may makita akong anim na babaeng lumabas mula sa restobar.

"Grabe ang tapang nung lalaking yun eh walang wala naman pala sa Boksingera natin!" Sabi ng babaeng matangkad na medyo payat pero maganda (Sowon)

"Lampa naman pala pasalamat siya at yun lang ang ginawa ni Eunha sa kanya!" sabi naman nung Cute na mukhang bata (Umji), naagaw ng atensyon ko yung babaeng maikli ang buhok parang may iba akong naramdaman ng tumama yung mga mata ko sa kanya. Natauhan ako at napagtantong wala na pala yung mga babae pumasok ako sa loob at nagulat sa nakita ko

"ANONG NANYARE?" tanong ko dahil nakita ko si Jhope na walang malay at may Black eye.

"Ah kasi......" Nagaalangang turan ni Jin.

"kAsi may anim na babae dito kanina tapos ayun nilapitan namin ito namang si Jhope hinawakan lang yung kamay nung babae sinampal siya!" paliwanag ni suga

"Yun lang nakatulog na siya?" tanong ko

"Hindi may kasunod pa may isa pang babae pinilipit yung kamay ni Jhope tapos pinapahinge niya ng sorry kaso ayaw niya kaya ayan nasuntok "paliwanag naman ni Namjoon

Naalala ko yung anim na babae kanina sila kaya yun?

"Hinde mo ba sila nakita sa labas kakaalis lang nila eh!" Pagatatanong ni taehyung 

"Maikli ba ang buhok niya?" Sandali silang napatingin saakin bago tumango. That girl, she's something.

EUNHA's POV

Inabot ko yung alarm clock, bumangon ako at pinatay yun. Naginat ako bago tumayo at naligo. Ready na ako magjogging, I was wearing a black leggings at pink sports bra t'saka ko pinatungan ng black jacket partnered with my black running shoes.  Before leaving the house nagplay muna ako sa earpods ko ng music.

Habang pauwi kami kagabi nadaanan namin ang isang park sa labas ng village na nilipatan namin at doon ko balak magtungo. Nakatatlong kanta na ang nagplay sa earpods ko ng makarating ako sa park. Mapuno dito at may iilang mga benches na pwedeng upuan. Medyo marami na ring tao na nagjojog, nagbibike at nagwawalk ng mg alaga nilang aso at pusa.

Nagtungo ako sa food stall sa gilid ng park para bumili ng maiinomna tubig. There's a guy infront of me and he's also buying something. Inilabas ko ang cellphone ko sa bulsa ng jacket ko nang magvibrate ito. I'm about to open the message from Umji when the guy infront accidentally bump on me and splashed he's bottled water right on my face.

" DAMN IT!" I hissed the moment my face felt numb because of the cold water. Sinamaan ko ng tingin yung lalaking nakatapon ng tubig saakin. He's giving me the look of "Did I saw you before?" He's kinda tall and has fair skin, matangos ang ilong niya at medyo mapula ang labi. I'm about to say something kaso naunahan naniya ako.

"Tatanga-tanga ka kasi, ayan natapunan ka!" My mouth formed an "O" Sp ako pa talaga may kasalanan.

"What?" Tanong nito dahil wala ako masabi sa sinabi niya saaakin, hinablot ko sa kanya yung hawak niyang tubig at agad na ibinuhos yung natitirang laman nun sa mukha niya. Kumunot ang noo niya at nanlilisikang mga matang tumingin saakin.

"What's your problem?" He sounds so pissed and I'm enjoying it.

"Say sorry !"

"I won't!" Naalala ko yung lalaki kagabe! katUlad mo rin siya galit ako sa mga katulad niyo.

"I'll give you 1 last chance! say sorry!" Sabi ko ng may kasamang pagbabanta.

"If you want me to say sorry to you, palitan mo ng sorry ang pangalan mo!" naglakad na siya at binangga pa talaga ang balikat ko napalingon ako sa kanya kinuyom ko yung fist ko hinabol ko siya at inikot siya kaya napaharap siya saakin.

HOUSEMATES ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon