CHAPTER 28

1.6K 67 17
                                    

No One's Pov

-Ano bang magandang gawin kapag linggo-
Bumuntong hininga si Eunha at nag-indian Sit sa kanyang kama.

*1 Message Received*

From Kookie💖
-I'll knock on your door after 1 hour. Be ready may pupuntahan tayo. Hamsty😘-

Napangiti si Eunha sa text ni Jungkook.
Bago tumayo para maligo ay napaisip muna siya kung saan sila pupunta ni Jungkook.

-San ba kami pupunta? Tsaka anong isusuot ko?- naglakad si Eunha sa kanyang closet at masuring tiningnan ang mga nakasabit at nakatupi niyang damit.

"Bahala na nga!" Wala sa loob na kumuha si Eunha ng damit para masuot.
........

Bago lumabas ng kwarto ay tiningnan muna ni Jungkook ang sarili nito sa salamin.

-Ang gwapo ko talaga-
Ani niya sa kanyang isip at napangisi. Paglabas ay agad siyang kumatok sa kwarto ni Eunha.
Napanguso siyanang walang sumagot sa katok niya.
Kakatok pa sana siyang muli nang iluwa ng pinto si Eunha. Nanigas sa kinatatayuan si Jungkook nang sandaling makita si Eunha.
Napaiwas ng tingin si Eunha dahil sa titig sa kanya ni Jungkook.

"Tara na!" Aya ni Eunha at lalagpasan na sana niya si Jungkool nang hawakan nito ang knyag braso.
Nagtama ang mga mata nila.

"Change!" May pag-utos na sabi ni Jungkook.

-Kahit cute ka sa suot mo i won't let you wear those short shorts!-

"Bakit? Maayos naman ang suot ko ah!"

"Para sayo oo saakin hindi!"
Kumunot ang noo ni Eunha.

"Bakit ba? San ba tayo pupunta? Ano bang meron kasi?"

"Ayoko dyan sa suot mo masyadong maikli yung short mo palitan mo yan!"

-Is he being conservative?- sinuri ni Eunha ag mukha ng kanyang boyfriend.

"Hindi naman masyadong maikli ito eh! May cycling naman akong suot"

"Aist! Bahala ka nga diyan!" Binitawan ni Jungkook si Eunha at naglakad na sa baba.

-Kainis! Napakamoody niya! Daig niya pa ako!- inis na isinukbit ni Eunha ang kanyang sling bag sa kanyang balikat at sinundan si Jungkook. Nang marating ang sala ay nakita ni Eunha si Jungkook nalumabas na ng main door.

"Aba! May date ata!" Nakangiting sabi ni Suga habang umiinom ng juice.

-DATE? Date na toh? Hindi naman siguro! Hindi naman ganito ang date namin ni Mingyu dati eh kaya I'm sure na hind date ang pupuntahan namin.-

"Walang date!"
Sabi ni Eunha at lumabas na ng bahay.
Naabutan niya si Jungkook na nakasandal sa pader habang nakatingin sa semento at nakapamulsa.

-He's Annoying but sometimes he's cool!-
"Let's go!" Ani ni Eunha. Napatingin si Jungkook sa kanya. Tiningnan siya ni Jungkook mula ulo hanggang paa. Umayos ng tayo si Jungkook at nagsimulang maglakad.
Kumunot ang noo ni Eunha sa kinilos ni Jungkook.

-Patience! Patience Eunha!-
Inis na sumunod sa lakad si Eunha.
Nauunang naglalakad si Jungkook habang si Eunha ay nasa likuran nito at masama ang tingin sa kasama habang nakacross arm.
Habang naglalakad sila palabas ng village ay may nadaanan silang dalawang tambay na lalaki sa bakanteng lote.

"Witwew!" Ani ng tambay na nagngangalang Fred.
Alam ni Eunha na para sa kanya ang pitong iyon pero dinedma niya lang at nagpatuloy sa paglalakad.

"Kinis ah!" Sabi naman ng lalaking nangngangalang Greto.

"Miss!" Napatigil si Eunha sa paglalakad nang humarang sa daan si Fred. Nilinga ni Eunha si Jungkook na patuloy paring naglalakad palayo.
"Miss mukhang LQ kayo ng jowa mo ah! Alam mo saamin ka nalang sum---"

HOUSEMATES ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon