CHAPTER 17

1.5K 101 47
                                    

JUNGKOOK's POV

Ininom ko yung beer (yung nasa bote lang) andito ako ngayon sa bar. Nagpapalipas ng sama ng loob. Bakit kung kailan ko siya nagustuhan tsaka pa naging ganito yung sitwasyon.

"Mag-isa ka yata?" napaangat ulo ko sa babaeng nagsalita. Maganda siya at sexy.
"Would you mind if i join you here?" tumango ako
"Im Sorn and you?" inabot ko yung kamay niya

"Jungkook" sabi ko sabay ngiti kailangan ba bumalik nalang ako sa dati.
"So what brings you here? Problema sa family or because of a girl?" napagrin ako

"Who says na ang may mga problema lang ang pwedeng pumunta sa bar. Diba pwedeng gusto ko lang makakita ng magagandang babae like you" sabi ko at uminom ulit. natawa naman siya sa sinabi ko.

"Bolero!" medyo nahihilo na ako ah.

"JUNGKOOK!" napalingon ako sa tumawag saakin paglingon ko saktong may kamao na dumapo sa mukha ko kaya natumaba ako sa sahig. Tiningnan kong mabuti yung mukha nung lokong yun. Si Mingyu pala!

MINGYU's POV

"JUNGKOOK!" pagkalingon niya saakin sinuntok ko siya agad sa mukha kaya natumba siya. Tumayo siya at nagsmirk saakin tsaka dumura ng dugo.

"LOKO KA AH!"

"IKAW ANG MALOKO JUNGKOOK!" sumugod ng suntok si Jungkook pero nakailag ako. Dala narin siguro ng alak kaya ganun siya sumuntok.

"AKO! EH G*G* KA PALA EH! IKAW NA NANGIWAN KAY EUNHA! IKAW PA ANG GINUSTO! DIBA KALOKOHAN YUN!" pagsigaw niya . Lumapit yung babaing kausap niya sa kanya.

"Are you alright?"

"HINDI AKO JUNGKOOK! IKAW ! IKAW ANG PINILI NIYA! PERO ANONG GINAGAWA MO? NAKIKIPAGLANDIAN KA SA IBA! HINAHANAAP KA NIYA NGAYON! KAYA ANONG GINAGAWA MO DITO?" kumunot yung noo niya

"What are you trying to say?" tanong niya

"Ikaw ang mahal niya Jungkook. She admitted it kanina"

"Pero narinig ko, she said I love you to you!"

"Hanggang dun lang ba ang narinig mo? You should have stayed para narinig mo yung mga sunod niyang sinabi."

*FLASHBACK*

"Mingyu I love you" kahit na nag i love you siya saakin iba parin yung pakiramdam ko.

"Eh yun naman pala eh Mahal ka pare!" sigaw ni Vernon

"But," natahimik ang lahat kahit ako. "But Mingyu I love you not just the way you love me. I love you as a friend. I'm sorry" tumulo yung mga luha ni Eunha. Nakakagulat yung sinabi niya pero hindi ako magtataka kung bakit yun ang nararamdaman niya ngayon. Ang tagal ko siyang binalikan at i know she already has somebody else in her heart and that's not me anymore. Ngumiti ako.

"It's okay" i said while i wipe her tears. Inilapit ko yung bibig ko sa tenga niya at bumulong.

"Be happy with Jungkook" bulong ko at ngumiti sa kanya. Ngumiti siya.

"Thank you" sabi niya huminga ako ng malalim.

"So can i have a last request from you?" tanong ko

"Anything!"sabi ni Eunha

"Can we still be friends?" tanong ko sa kanya. Hindi na siya sumagot at niyakap na niya ako ng mahigpit "Of course. I'm thankful that i have you Mingyu. Thank you" kumalas na siya sa yakap.

"Sige na hanapin mona siya at sabihin mo sa kanya na siya ang gusto mo" ngumiti siya tsaka umalis na.

"Bro! Broken!" pangaasar ni Wonwoo saakin siniko ko nga yung chest niya.

HOUSEMATES ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon