No One's Pov
Alas nwebe na ng gabi nang makauwi ng bahay si Jungkook. Nagulat siya nang makita ang limang babae na masama ang tingin sa kanya. Kasama ng mga ito ang mga boys na nakauopo lang sa Sofa.
"Hi!" Bati ni Jungkook at aakyat na sana sa kwarto nito nang tawagin siya ni Sowon.
"Yah! Jungkook!" Lumapit si Jungkook kina Sowon.
"Baki------" hindi na nakapagsalita si Jungkook nang dumapo ang kanang kamay ni Sowon sa kanyang kaliwang pisngi napaharap siy sa gawing kanan.
"How dare you!" Inis na sabi sa kanya ni Sowon.
"Bakit mo siya pinaiyak?" Sumbat naman ni Yuju habang nakapamewang at seryosong nakatingin kay Jungkook. Napayuko nalamang si Jungkook dahil hindi niya alam kung anong isasagot niya sa mga ito.
"She trust you! Anong dahilan mo?" Ani naman ni Yerin.
"Yeah! Eunha loves you and yet you broke her heart saying that your feelings for her is just a lie! " inis na inis na sambit ni Sinb.
"Anong kasalanan niya sayo?" Singit naman ni Umji
"Girls! Pwede bang sa susun-----"
"SHUT UP!" Sabay na sigaw ng mga babae kay Suga kaya itinikom nalang nito ang bibig.
"Eunha could hurt herself! You know that!"
"Why aren't you answering? Answer us!" Iniangat ni Jungkook ang kanyang ulo at tumingin kay Sowon."I don't know....either!" Sabi ni Jungkook at nagmadaling umakyat sa kanyang kawarto sa itaaas.
"What the....." Napasapo nalang ng noo si Sowon gamit ang kanan niyang kamay habang ang kaliwa naman ay nakapamewang.
"Geez! Eunha..." Malumanay nitong sabi."Sowon!"/" Are you alright? "
Magkasabay na sabi ni Jin at Namjoon nang makalapit kay Sowon. Tinaliman ng tingin ni Namjoon si Jin habang nakatingin ito kay Sowon at nakahawak sa balikat nito.
Agad na tinabig ni Namjoon ang kamay ni Jin. Nagtiim ang bagang ni Jin sa ginawa ni Namjoon."Yah! Your at it again!" Inis na sabi ni Jin.
"Don't touch her!" Ani naman ni Namjoon.
"Why? Is she yours?"
"Yes she's mine! So don't ev-----"
Hindi na natapos ni Namjoon ang sinasabi nang sumingit si Sowon."Stop! Can the two of you stop! May problema tayo ngayon kay pwede huwag na kayong dumagdag!" Kunot noong sabi ni Sowon at aalis n sana nang may maalala siya. Tumingin siya kay Namjoon.
"One more thing! I'm not yours! No one owns me!"
Sabi niya at tuluyan nang umalis."You two should stop fighting! Dumadagdag lang kayo sa gulo!" Ani ni Yuju at umalis na din sa sala ganon din ang ginawa ng iba hanggang sa si Jin at Namjoon nalang ang naiwan sa sala.
Umupo si Jin sa Sofa nanatiling nakatayo naman si Namjoon habang nakatingin sa kawalan. Pakiramdam niya ay nagalit ng husto sa kanya si Sowon at napahiya din siya sa harap ng mga kaibigan lalo na kay Jin."We cross the line!" Mahinahong sambit ni Jin habang nakatingin naman sa nakapatay na TV.
"No! I did!" Usal ni Namjoon at tinabihan si Jin sa upuan, naibaling ni Jin ang mga mata niya kay Namjoon na nakatingin parin sa kawalan. Umiwas nalamang uli siya ng tingin.
"Nung mga panahong nagkagusto tayo kay Choa dati....We never fought! Hindi katulad ngayon na bawat pagkikita natin,kahit konting bagay pinagaawayan na natin."
Sabay nilang liningon ang isa't isa."Yeah! Ibang-iba ngayon! She's different!"
Napangisi ang dalawa."Nahihirapan akong i-give up siya! She's one of a kind!"
Sandali silang tumahimik.
BINABASA MO ANG
HOUSEMATES ( Completed)
FanfictionKwento tungkol sa magkakaibigan na babae at lalaki na titira sa iisang bahay dahil sa isang hindi malamang dahilan. Ano kayang mangyayari kapag tumira silang lahat sa iisang bahay May magaganap bang WAR, PEACE, or LOVE?