EUNHA's POV
"Nurse pahingi nga ng pang cold compress!" sabi ko dun sa nurse after ilang minutes binigyan niya na ako
"You sure kaya mo yan?" tanong saakin nung nurse
"Yes. You can leave!" sabi ko at umalis na siya. Lumapit ako sa kamang inuupuan ni Mingyu.
"Here!" sabi ko at inabot yung compresser sa kanya
"I think my hands are hurt!" kunyari pa! Napasmile ako ng konti
"Please!" huminga ako ng malalim at idinampi yun sa pisngi niya.
"Aaaa!"
"Sorry!" sabi ko at dinahan dahan yung pagdampi! Nagulat ako kasi hinawakan niya yung kamay ko nakatingin siya sa mga mata ko ng diretso Kinakabahan naman ako sa sasabihin niya
"Eunha! Im sorry" kinunutan ko siya ng noo
"Sorry for what? I should be the one who's saying sorry to you for what jungkook did!" napangiti siya
"That's not what im saying! Im sorry I left you!" lalo akong kinabahan. Parang alam ko na kung anong sunod niyang sasabihin. Nagbabadya nanamang tumulo yung luha ko.
"Pinalabas nilang patay na ako because I said it to them. That time i have a Fiancee. Ikaw yung sinisisi ni Mommy sa nangyari saakin noon Eunha ang sabi ni Mommy kapag hindi kita nilayuan at hindi ako pumayag sa enggagement namin ng Fiancee ko she's going to make your whole family suffer! Naduwag ako Eunha. Hindi kita pinaglaban. Kaya satingin ko mas hindi ka masasaktan kapag pinalabas nilang patay na ako kaysa layuan kita kasi may pakakasalan akong iba! I know madami akong nadinig na sobrang nasaktan ka na pinaniwala kitang patay na ako. Eunha i treid to forget you but i just can't kaya i talk to me Mom. Pinaintindi ko sa kanyang hindi kita kayang iwanan na hindi ko kayang mabuhay ng wala ka sa tabi ko Eunha! Hindi ko kaya kasi I still love you!"
Tumulo yung luha ko! Now i know why? Kung anong rason. Pinunasan niya yung Luha ko
"Don't cry! You doesn't deserve to cry again because of me! Eunha Mahal na mahal parin kita! Alam ko masakit yung ginawa ko sayo kaya hindi mo ako agad mapapatawad but i just want you to know that I still love you im not saying that you have to love me back too because you have someone else in your life. Kaya kahit ano pang maging desisyon mo tatanggapin ko ng bu--" natigil siya kasi pinunasan ko yung luha niya
"Mingyu Mahal pa rin kita" sunod sunod na tumulo yung luha ko. All this time nagalit ako sa kanya kasi akala ko kinalimutan na niya talaga ako na pinaniwala niya akong patay na siya! Nagkamali ako! Ginawa niya yun para saakin para sa pamilya ko. Napayakap din ako sa kanya ng yakapin niya ako.
...........
"Do you want something to eat?" tanong ko kay Mingyu
"Im not Hungry yet! Pwede mo na akong iwan ayokong naglealeave ka ng subjects because of me! Kaya sige na dito muna ako kaya kona sarili ko " nakangiti niyang sabi saakin.
Nginitian ko siya
"You sure?" tumango siya.
"Take a rest! I'll back" sabi ko tska niya binitawan yung kamay ko. Pagkalabas ko nagulat ako kasi nakita ko sa labas si Jungkook. Napatayo siya nang makita ako! Kinunutan ko siya ng noo.
"Bakit mo siya sinuntok!" naiinis kong tanong sa kanya
"Eunha! I didn't mean it! Nag-init lang talaga yung ulo ko kaya ko nagawa yun besides nanguna naman siya!"
"So sinisisi mo pa siya!"
"Eunha listen to me! I'm sorry okay! Pero sana naman maki-"
"YEAH! You're sorry!" sarcastic kong sabi
"Sa kanya ka magsorry huwag saakin!"
"Bakit naman ako magsosorry sa kanya! Siya naman may kasalanan eh! He said na hindi ka niya kayang saktan pero ginawa na niya. "
"So ano namang paki mo kung sasaktan niya ako o hindi! You're out of here"
"Paanong wala na ako Eunha im your boyfriend!" natigilan ako sa sinabi niya
"Boyfriend! Or should i say Fake boyfriend! Don't act like you really are! If this happen again i don't think i'll forgive you!"
"Fine! If that's what you want!" sabi niya at naglakad paalis! Napairap ako! Nagulat ako kasi may nakita akong tulo ng mga dugo sa sahig! Napatingin ako kay Jungkook at nakitang duguan yung braso niya. I felt hurt seeing him hurt and walk away from me!
AUTHOR's NOTE
Short Chapter hope you like it. KAMSA.
BINABASA MO ANG
HOUSEMATES ( Completed)
FanfictionKwento tungkol sa magkakaibigan na babae at lalaki na titira sa iisang bahay dahil sa isang hindi malamang dahilan. Ano kayang mangyayari kapag tumira silang lahat sa iisang bahay May magaganap bang WAR, PEACE, or LOVE?