CHAPTER 22

1.5K 89 29
                                    


NO ONE's POV

"Luh! Kalahating drum na agad!" nakangiting sabi ni Suga nang sumilip ito sa drum.

"Ang galing natin!" sabi ni Umji at itinaas ang kanang kamay niya para makipagapir kay Suga. Nagets naman iyon ni Suga at itinaas din ang kanang kamay niya at nagapir sila ni Umji.

"Guys pahinga muna tayo!" sabi ni Jin habang umuupo sa batuhan.

"Oo nga kanina pa tayo eh! Maya maya lang mapupuno na rin yan agad!" sabi ni Jhope at tinabihan si Jin.

"Ano ba yan? Ang lalamya niyo naman!" Pangaasar ni Sowon.

"Oo nga! Kayo tong lalaki tapos kayo pa yung unang napagod!" pumanewang si Yerin.

"Oo na girls oo na! Isa't kalahating oras na kaya tayo diyan! Pahinga muna!" sbai naman ni Jimin.

"GIRLS!" tawag ni Sowon sinenyasan niya ang mga babae na lumapit sa kanya. Lumayo sila ng kaunti sa pinupwestuhan ng mga lalaki at nagpulong. Nagtaka naman ang pitong lalaki sa ikinilos ng mga babae. Sabay sabay na sumalok ng tubig ang anim na babae sa sapa at sabay sabay ding humarap sa pitong lalaki.

"Girls! 1, 2 3!"

Dahil sa mabilis na pagbilang ni Sowon ay hindi na nagawang umilag ng mga boys ng hagisan sila ng tubig ng mga babae.

"SH*T!" bulaslas ni Jimin.

"HHAHAHAHA!" tawa nang mga babae.

"Ah ganyanan pala ang gusto niyo ah!" may paghahamon na sabi ni Jin.

"BOYS! MAGHANDA!" sigaw ni Taehyung.

"I think gaganti sila!" bulong ni Umji kay Eunha.

"Yeah!" tugon ni Eunha. Maya maya pa ay nagtipon din ang mga boys at lumapit sa mga babae napaatras naman ang mga babae.

"You'll pay for this!" sabi ni Jungkook ng seryoso kay Eunha.

"1 2 3!" mabilis din ang ginawang pagbilang ni Jin at nagulantang ang mga babae nang buhatin sila ng mgaboys!

SINB-JHOPE EUNHA-JUNGKOOK YERIN-TAEHYUNG UMJI-SUGA YUJU-JIMIN SOWON-JIN-NAMJOON
(Dahil matangkad at maliksing kumilos si Sowon! Tsaka pinagaagawan siya eh!)

"HOY! IBABA MO AKO!" sabi ni Umji habang hampas hampas niya ang likod ni Suga.

"IBABA MO AKO! TAEHYUNG! HINDI AKO SAKO NG BIGAS!" Reklamo ni Yerin

"I just want us to stay like this forever!" nakangiting sabi ni Yuju kay Jimin dahil sa pagbuhat nito ng pabridal hindi katulad nang sa apat na parang sako ng bigas kung buhatin at kay Sowon na parang bangkay na itatapon sa ilog dahil hawak ni Jin ang dalawa nitong kamay habang sa paa naman si Namjoon.

"Hoy! Namjoon! JIN! HINDI KAYO NAKAKATUWA AH!" pagbabanta ni Sowon.

"PAG-AKO HINAGIS MO DIYANG TUKMOL KA! BUNTAL KA SAAKIN!" nagababnta din si Sinb kay Jhope.

Nagtataka si Jungkook dahil nanatiling tahimik si Eunha at hindi man lang siya kinikibo at pinaghahampas katulad ng ginagawa ng iba.

"Are you mad?" tanong ni Jungkook "'Why?" tanong na sagot ni eunha. Umiling si Jungkook.

"1..............2..............3!!!!!!!!!!!"

"KYAHHHH------"

*SPLASHHHHHHH*

"HAHAHAHAHAHAHAHA!!!!!"
tawa ng mga boys pagkatapos nilang ihagis sa sapa ang mga babae lahat ng mga mata ng babae ay nanlilisik sa inis!

"Ah ganun ah!" sabi ni sowon at nagsimulang magwisik ng tubig sa direksyon ng mga lalaki napaiwas naman ang mga lalaki dahil sa ginawa ni Sowon.

HOUSEMATES ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon