Sowon's Pov
"Sowon look at your grades! Bakit ang baba ng math mo?" Sermon saakin ni Mama
"I did my best mom!" Sagot ko sa kanya nandito ako ngaon sa office niya dito sa school.
"You did your best on what? On guessing? Come'on Sowon senior highschool kana! You'll be taking the next level!"
"Eh Ma ang hirap kaya!" Nag-pout ako.
"What are you doing? Umayos ka nga napaka-childish mo. May fiance ka n--- uhm... Go back to your class!"
"Fiance?" Paguulit ko. Tama b yung narinig ko? Ako may fiance na.
"I said g---"
"Ma! May fiance na ako?" Umiwas ng tingin si Mama saakin. silence means yes.
"Ma, bakit?""Anak, as i can see hindi ka business material. Ikaw lang ang anak ko. Sa tingin mo kanino ko iiwan tong mga kompanya natin? I need a business man at yun ay ang fiance mo!"
"Ma! I don't want to marry a man that i don't love!"
"Matututunan mo rin siyang mahalin!"
"I can be a business woman!" Matapng kong sabi. Tinaasan ako ni mama ng kilay.
"With that grades!"
"No! I'll improve my grades ma! Wag mo lang ako ipakasal sa hindi ko mahal please.
"Iha! Wala na----"
"Ma please!" Hinigpitan ko ang hawak ko sa kamay ni Mama.
"Magaaral ako ng maigi ngayong last grading. Aakyat ako sa stage with a honor ma! Kaya kong gawin yun ma. Please!" Umiling-iling pa ako.
"Okay! Let's see! But if you fail, alam mo na kung saan ang bagsak mo. Got it" tumango ako ngumiti ako kay mama at yumakap.
"Thank you Mama! I love you gagawin ko talaga yun!"
"Oo na oo na! Nasasakal na ako!" Napabitaw naman ako agad.
"Sorry po hehe!"
"Here's the report card ng section niyo! Iabot mo yan sa president ng class niyo. Idistribute na kamo niya."
"Sige ma. Bye.Thank you talaga ma!" Sabi ko at umalis na dun.
"P.A.A.N.O?"
Papano ako makakakuha ng mataas na grades? Hindi naman pwedeng nangopya ako.
Ah alam kona. Kay Eunha siya lang ang nagiisang magaling sa math saaming magpipinsan. Sa kanya ako magpapaturo bwahahaha!
Ay may pinagdadaanan pala yung tao. How? Who?
Hindi naman ako pwedeng maghire ng tutor, dahil kukulangin ang allowance ko alangan namang humingi ako kay mama. Kasipagan lang talaga ang kailangan. Napatingin ako sa hawak kong report cards. Matingnan nga ang mga grades niyo.KIM SEOK JIN
Oral Communication 89
Science and Health 87
Wika sa Komunikasyon 90
Physical Education 85
Academic writting 90
Food and Beverage Services 92
General Mathematics 9595?
Si Jin 95 sa math? Mataas din siya sa ibang subjects.
Maybe he can be a help.No One's Pov
"Ayoko na pala ng fries!" Ani ni Sinb sa kausap.
"What? I waited for an hour for this fries tapos hindi mo naman pala kakainin!"
Mahinahon na sabi ni Jhope."Bakit ako rin naman ah nagintay!"
Bumuntong hininga si Jhope."Okay tell me what you want."
BINABASA MO ANG
HOUSEMATES ( Completed)
FanfictionKwento tungkol sa magkakaibigan na babae at lalaki na titira sa iisang bahay dahil sa isang hindi malamang dahilan. Ano kayang mangyayari kapag tumira silang lahat sa iisang bahay May magaganap bang WAR, PEACE, or LOVE?