Eunha's Pov
Lumabas ako mula sa kwarto ko, tahimik ang buong bahay dahil maaga palang. Sinadya kong gumising ng maaga mag-jojogging lang ako dahil medyo tumataba na ata ako. Bago ako bumaba ay tumigil muna ako sa katabing kwarto.
Inilabas ko mula sa bulsa ng jacket ko ang sterelized milk na may nakadikit na pink sticky note, inilapag ko iyon sa tapat ng pintuan ng kwarto ni Jungkook at'saka bumaba. Tumigil uli ako pagdating ko sa garden para mag-warm-up.
"So mag-jojogging ka rin pala!" Napalingon ako sa likod ko at nakita si Jhope na naglalakad palabas ng main door ng bahay. Ngumiti ako ng kaunti,
"Oo! Ikaw din ba?" Pagtatanong ko, tsaka muling pinagpatuloy ang aking ginagawa, nilingon ko siya nang tumabi siya saakin at nag-warm up din.
"Sabay na tayo ah!" Ani ni Jhope bago dumapa sa bermuda grass at nag-push-ups. Mukhang nag-improve ang katawan nitong si Jhope. Dati kasi may pagkapayatot siya.
"Let's go!" aya niya, tumango nalamang ako. Pagkalabas na pagkalabas namin ng bahay ay nagsimula na kaming tumakbo. How I wish na si Jungkook sana ang kasama ko ngayon.
JUNGKOOK's POV
Hindi ko alam kung maiinis ba ako nang makita kong magkasama si Jhope at Eunha para mag-jogging. Bakit hindi man lang niya ako sinabihan. Free naman ako ngayong saturday.
Kinuha ko mula sa table ng kwarto ko ang cellphone ko. Tatawagan ko sana siya kaso biglang nag-shutdown kung minamalas ka nga naman oh. Chinarge ko ang cellphone ko tsaka lumabas. Aalis na sana ako nang may makita akong gatas sa sahig at may nakadikit ditong pink na sticky note.
Kinuha ko iyon at binasa
-Kookie, inumin mo toh bago ka pumunta sa practice ha! Ayokong makikita ktang matamlay. Hindi kana kasi nakakakain ng maayos dahil sa sobrang aga ng practice niyo.
Take care I Love You--Hamsty-
Yung bad vibes sa katawan ko nawala. Kaya pala, akala niya may practice kami ngayon. Agad kong itinusok ang straw sa gatas at ininom iyon at pumasok muli sa kwarto ko para magbihis, susunod ako hehe.
...............................................
Inilibot ko agad ang aking paningin nang makarating ako sa park. Gumamit ako ng bike dahil medyo tinatamad akong tumakbo. Napangiti ako nang mahuli ng mga mata ko si Eunha na nakapila sa bilihan ng tubig.
Agad kong ini-lock ang bike at naglakad palapit sa kanya. Natigil ako sa paglalakd nang mapansin kong tila may kaaway siya. Tumaas ang dugo ko nang sampalin niya si Eunha sa kaliwang pisngi nito.Mabilis akong kumilos at habang papalapit ako sa kanila ay pahigpit ng pahigpit ang pagkakakuyom ko sa kamao ko. How dare him! Agad kong pinatikim ng isang malakas na suntok sa ilong ang nanampal kay Eunha.
"OMG!"
"SHOCKS?"
"ANG GWAPO NIYA!" Bulungan ng mga taong nakapaligid duon. Tiningnan ko si Eunha na gulat na gulat sa biglaang pag-sulpot ko. Ibinalik ko ang tingin ko sa lalaking nakaupo sa sahig habang sapo sapo ang dumudugo niyang ilong.
"G*g* KALALAKI MONG TAO NANANAKIT KA NG BABAE!" Bulyaw ko sa kanya.
I kneel down and agressively grab his colar!"DO YOU WANT TO DIE!" Gigil na gigil kong sabi at kulang nalang ay tumalsik na ang laway ko sa pagmumukha nitong g*g*ng kaharap ko.
Napalingon ako sa likod ko nang may humawak sa balikat ko. Kasabay ng paglingon ko ay ang pagdapo ng isang kamao sa kanan kong pisngi dahilan para mabitawan ko ang colar ng kaharap ko mapaupo sa isang gilid.
BINABASA MO ANG
HOUSEMATES ( Completed)
FanfictionKwento tungkol sa magkakaibigan na babae at lalaki na titira sa iisang bahay dahil sa isang hindi malamang dahilan. Ano kayang mangyayari kapag tumira silang lahat sa iisang bahay May magaganap bang WAR, PEACE, or LOVE?