CHAPTER 36

1.1K 62 18
                                    

EUNHA's Pov

Iniangat ko ang aking kamay at akmang bubuksan na ang envelope nang may kamay na biglang humablot nito mula saakin. Iniangat ko ang ulo ko at tiningnan siya.

"So ikaw na pala si Jeon Jungkook!" Sarcastic niyang sabi habang nakatingin saakin.

"Hindi ko naman intensyon na basahin yan! Curious lang ako about that! Bakit may medical papers for you?" Usisa ko sakanya.

"Mind your own business!" Ani niya at tuluyan nang naglaho sa paningin ko dahil pumasok na siya sa loob ng bahay. He really knows how to irritate me. Naiinis akong pumasok sa loob ng bahay at umakyat papunta saaking kwarto. Pagkaraing ko sa ikalawang palapag bg bahay ay nadatnan ko si Jungkook sa tapat ng kanyang kwarto habang binabasa ang laman ng envelope. Nang mapansin niyang nakatingin ako sa kanya ay agad niyang isinilid sa envelope ang papel at isinarado ang pinto ng kwarto niya pagkapasok nito.

"Tsk! Akala mo naman lollipop yang papel na yan para agawin ko sayo!" May kalakasan kong sabi,sa tingin ko'y sapat na iyon para marinig niya.

TAEHYUNG's Pov

"At first hindi ko talaga inakala na magkakaboyfriend ang anak ko." Seryosong sabi ng mama ni Yerin habang ang dalawang mata nito ay matalas ang tingin saakin.
"Lalo na sa isang kagaya mo!" Ibinalik ni Tita Dane ang mga mata niya sa kinakain nitong steak.

-Hindi ko alam kung natatakot ba ako sa mama ni Yerin o natatae oabg ako ngayon-

"Ma CR lang ako!" Paalam ni Yerin. Bago pa man siya makatayo sa kinauupuan niya ay hinawakan ko ssiya sa kanyang kamay.

-Huwag ka aalis please!-

Hindi ko alam kung nababasa niya ba ang nasa isip ko?

"Taehyung, my daughter will be back so let her go!" Napalunok naman ako sa sinabi ni Tita Dane. Binitawan ko si Yerin ar pilit na ngumiti tsaka siya umalis.

"When i first met you and the boys, i thought Jungkook will the one who'll capture Yerin's Heart." Napaangat ang ulo ko sa babaeng kaharap ko.
"Don't worry hindi naman ako kontrabida! Just make sure na hindi mo paiiyakin ang unika-ija ko."

"Uhm opo Tita. Kung tutulo man po ang luha niya sisiguraduhin ko pong dahil yun sa masaya siya." Nakangiti kong sabi.

"I'm counting on you, I can also see in her eyes that she loves you!" Lalo pa akong napangiti.

"Thank you po sa support Tita!"

...........................
SOWON's POV

"Exponential Function is in the form of A is greater than O but not equal to O and the X is all real numbers"

Hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong maintindihan sa mga lumalabas sa bibig ni Jin.
Lahat ng sinasabi niya pasok sa left ear ko labas sa right ear. Minsan nga dpa nagagawang makapasok eh.
Napabuntong hininga ako.

"What's the matter?" Napansn niya siguro ang pagbuntong hininga ko.

"Ah wala!"

"Tinatamad ka ba?"

"Honestly hindi, hindi talaga it's just that ang hirap talagang intindihin!"

"Looks like it's gonna be a long night!" Ani ni Jin at umupo sa tapat ko.
"Sowon ah! Listen carefully!" Tiningnan ko siya.
"You have to put your mind in concentration so that all the words that you'll hear will remain in your brain. Put away all the thoughts that will stress you out! Understand?" Tumango ako ng dalawang beses.
"Good I'll be back in a few minutes so while I'm gone refresh your mind then we'll start over again!" Nakangiti niyang sabi at lumabas ng aking kwarto.

HOUSEMATES ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon