CHAPTER 23

1.5K 83 34
                                    

Jhope's Pov

"SINB!"

"HWANG EUNBI!" Sigaw ng mga rescuers. Tumingin ako sa oras 10:00 na ng gabi.
Asan kana ba Sinb.

"Oh GOD! Asan na si Sinb?" Tuloy-tuloy ang pagdaloy ng luha ni Umji. Pati si Yerin ay umiiyak nadin habang sina Sowon, Eunha, Yuju ay hindi mapakali.

"Dapat pinigilan natin siyang umalis!" Sabi ni Sowo.

"Mahahanap din si Sinb don't worry to much!" Sabi ni Namjoon at hinagod ang likod ni Sowon.

"Malalim na ang gabi mabuting bumalik na kayo sa Campsite kami na ang bahalan---" hindi natuloy ang sasabihin ng isa sa mga rescuers dahil nagsalita si Eunha.

"Hindi kami babalik dun! Kaibigan namin yung nawawala! Hindi pwedeng hind kami kasama sa paghahanap! Kanina pa kayo hanap ng hanap sa kanya eh kahit konting trace wala kayong makuha! Tapos sasabihin niyong kayo na ang bahala!" Naniningkit ang mga mata ni Eunha ng sinabi niya yun.

"Eunha! Calm down, wag ka magalit sa rescuers ginagawa naman nila yung trabaho nila eh!" Paliwanag ni Jungkook.

"Uhm sir baka pwedeng ako nalang ang sumama!" Sabi ko dun sa rescuer.

"Iho masyado nang delikado at napakalamig, mas makakabuti kung bumalik nalang kayong lahat dun!"

"Sir! Kasalanan ko kaya nwawala siya! Kung binantayan ko lang siya edi sana hindi siya nawala kaya Sir payagan niyo na aoko! Hindi kakayanin ng konsensya ko pag may nangyaring masama sa kanya!" Mahina kong sabi.

"Oh siya sige! Kayo talagang mga bata kayo! Pwede kayong sumamang lahat pero Stick together!" Sabi nung Rescuer nakahinga naman kami ng maluwag.

"SINB!" Sigaw namin.
Asan kana ba?
Bakit ba ako nagkakaganito?
Sobra mo akong pinagaalala Sinb.

No one's Pov

Iminulat ni Sinb ang kanyang mga mata.
Napayakap siya sa sarili niya sa sobrang lamig. Natuyo na ang basa niyang damit at pakiramdam niya din ay may lagnat siya.

"Help me! Tulong!" Inilabas ni Sinb ang Cellphone niya nakapatay ito. Nang buksan niya iyon ay agad niyang dinial ang unang number na nakita niya sa phonebook niya.

*CALLING AngmakatingsiJhope*
Wala pang dalawang ring nang sagutin agad ni Jhope ang tawag.

"Sinb! Asan ka? Sinb! Naririnig moba ako?" Lalong tumulo ang luha ni Sinb.

"Help me!" Mahinang sabi ni Sinb at nabitawan ang cellphine dahil muli siyang nawalan ng malay.

"Sinb! Asan ka? Sinb!"
Halos sumigaw n si Jhope. Nagsilapitan sila Eunha sa kanya.

"Si Sinb ba ang tumawag? Asan daw siya? Ligtas ba siya?" Pgtaanong ni Sowon.

"I don't know she said help her!" Sagot ni Jhope at muling idinial ang number ni Sinb. Hindi nila matawagan si Sinb kanina dahil nakapatay ang cellhone nito. Hindi na sumagot pa si Sinb.

"Huwag niyo nang sabihin sa mga rescuers na tumawag siya baka pauwiin lang tayo!" Sabi ni Sowon.
"Mabuti pa maghiwahiwalay tayo! Siguraduhin niyong bukas ang mga cellphone niyo!" Sabi ni Sowon.

"I'll go with Yerin Suga and Umji!" Sabi ni Taehyung.

"Sige sasama nalang ako kina Eunha,Jungkook At Jin!" Sabi naman ni Jhope.

"Kami namang apat nila Yuju Jimin at namjoon!" Sabi ni Sowon.
Naghiwahiwalay na sila ng landas.

"Where are you Sinb!" Bulong ni Eunha. Lalong hinigpitan ni Jungkook ang pagkakahawak nito sa kamy ni Eunha.
Muling tinawagan ni Jhope si Sinb at nabuhayan sila ng loob ng makarinig sila ng pagring ng isang cellphone medyo mahina ito.

HOUSEMATES ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon