CHAPTER 32

1.2K 69 26
                                    

No One's Pov

*BLAG!* tunog ng pagbagsak ng pintuan ng kwarto ni Eunha. Agad na pumasok si Jungkook sa loob at sinundan naman siya ng lahat.
Para silang istatwa ar nabunutan ng tinik sa dibdib nang makita ang isang pusa na katabi ng isang basag na vase sa sahig.

"Meow!" Ani ng pusa at nagmadaling tumalon sa veranda ng kwarto.

"WHAT THE H*LL!"  Agad na nalingunan ang lahat sa kanilang likuran. Nagulantang ang lahat nang makita si Eunha na na nakakunot ang noo. Tiningnan nila mula ulo hanggang paa si Eunha.

"Where did you go?" Wala sa sariling tanong ni Sowon.

"Nagjogging!" Sagot ni Eunha. Napatango ang lahat.
"Anong ginagawa niyo sa kwarto ko?" Sinilip ni Eunha ang nakahiga niyang pintuan.
"At bakit sira yang pintuan ko?"

"Kumakatok kami kanina pa sa kwarto mo! We don't know na wala ka pala dito and then suddenly  we heard...........may nabasag. We thought yo-----" hindi na natapos ni Yuju ang sinasabi nang magsalita si Eunha.

"Akala niyo papakamatay ako?" Taas kilay na sabi ni Eunha. Nagtanguan ang ilan. Napangisi si Eunha.
"Why would i kill myself? Hindi naman ako depress or nababaliw!"

"We just thought kasi nga you cried so hard and may ugali ka na ----"

"I'm fine! Tapos na yun! I'm perfectly fine! Why would i waste my tears...." Natigilan saglit si Eunha at tumingin kay Jungkook na ngayon ay nakatingin din sa kanya. Ngumisi si Eunha.
"Why would i waste my life just for someone who wasn't that important to me!" Walang kaemo-emosyong sambit ni Eunha. Parang tuod ang lahat sa sinabi ni Eunha. Kumirot naman ang puso ni Jungkook a narinig.

-That's right! You must hate me! You must forget me!- ani ni Jungkook sa kanyang isipan.

"Sowon! I'll take a bath on your room!" Paalam ni Eunha.

"Oh! Sige lang!" Sagot nito. Naglakad na papasok si Eunha sa kanyang kwarto. Nagalisan na din ang lahat nanatili doon si Sowon.

"Eunha! Are you really alright? You know you can cr----"

"I'm fine Sowon! Hindi na ako nasasaktan! He's jus a trash from my past from now on!"

"Earlier......Jungkook seems very worried! I think he truly loves you!"
Ani ni Sowon at umalis na duon. Nanguha si Eunha ng damit sa kanyang closet atsaka pumunta sa banyo ni Sowon. Habang nagbababad siya sa bathub ay bumalik sa utak niya ang sinbi ni Sowon.

"Earlier......Jungkook seems very worried! I think he truly loves you!"

"Could it be true?" Pabulong niyang tanong. Napailing siya.

-No! He's such a big lier! Kaya niyang paniwalain ajg lahat!-

..............

Habang naglalakad si Eunha sa school grounds ay hindi maalis ng mgaestudyante ang tingin sakanya.
Nakasuot siya ng isang black tube kaya kita ang tiyan nito pinatungan niya iyon ng isang black na leather jacket at nakafitted black slacks din siya at naka black timberlake booths. Naka maroon matte lipstick din ito. If you'll see her for the first time you can tell that she's a GANGSTER with a realy scary aura.

"Bakit hindi siya nakauniform? Hindi naman washday ngayon ah!"

"Aba malay ko! Baka broken hearted!"

"Yeah! I think so! Narinig ko kahapon Jungkook dumped her!"

"Really? Oh gosh! That's unexpected!"

"Pero girl mabuti na din yun! Di kaya sila bagay! Masyadong gwapo si Jungkook para sa knya!"

"Oh well you're right about that! She's ugly!" Nagtawanan ang dalawang estudyante.

HOUSEMATES ( Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon