Chapter 12

4.6K 126 10
                                    

Chapter 12

Luhan's POV

Nakita kong hawak ni Noona yung dibdib niya at lumabas. Sinundan ko siya, nakita ko siyang umupo sa may gate at umiyak. Punas siya ng punas sa luha niya pero tulo parin ng tulo kaya hinayaan nalang niya.

Lumapit ako sakanya at inabot yung panyo. Nagulat pa siya pero nginitian ko lang siya, kinuha niya din yung panyo saka punas ng luha niya.

"Ba't ka andito? Sino kasama ni Maknae dun?" Tanong niya sakin.

"Andun naman sila Lay, Noona e. Ikaw, ano ginagawa mo dito?"

"Ahh. Wala, nahirapan lang ako huminga sa loob hehe" Pilit pang ngumiti si Noona sakin.

Alam ko namang hindi yun e.

Silence..

Silence..

Nakakabingi na. Kaya kumanta nalang ako.

'Lying beside you, here in the dark. Feeling your heartbeat with mine~'

Taeyeon's POV

Nagulat ako nung kumanta si Luhan. Pero ang ganda ng boses niya e, nakakarelax kaya napangiti ako. Yung pagsakit ng dibdib ko at pag-iyak ko, bakit kaya?

Pala-isipan. Ngayon ko palang kasi yun naramdaman e. Sumakit yun sa mga narinig ko, pero bakit? Dapat nga masaya ako kasi sa isang buwan mahigit naming pinagplanuhan ni Baek yun, ngayon niya lang nasabi at gusto din siya ni Tipani.

"Uhm.. Noona.."

"Bakit?" Di ko namalayan tapos na pala kumanta si Luhan.

"Gusto.. Gusto kita." Nahihiyang sabi niya sakin, nagulat naman ako.

"Pano? D___O bakit ako!?" Gulat na tanong ko sakanya.

"Ewan ko nga din Noona eh. Basta sure ako dito =)))"

Baekhyun's POV

Hinanap ko si Taeyeon pero wala dito sa sala e.

"Teka, tiffany. May kukunin lang ako" Palusot ko, alangan naman sabihin kong hahanapin ko si Taeyeon, edi bawas point yun!

"Sige lang :)"

Tumayo na ko at lumabas. San na ba kasi yung babaeng yun? Napatingin ako sa gate. Napangiti ako nung nakita ko siyang nakaupo dun. Lalapitan ko na sana siya nung may marinig akong kumanta.

Si Luhan.. Boses niya yun, di ako pwedeng magkamali. Pinagmamasdan ko lang si Taeyeon na nakangiti, mukang anghel..

Natapos nang kumanta si Luhan. Lalapit na uli dapat ako sakanila nung nagsalita si Luhan.

"Uhm.. Noona.."

"Bakit?" Tanong naman ni Taeyeon kay Luhan.

"Gusto.. Gusto kita." Nahihiyang sabi ni Luhan kay Taeyeon. Nagulat ako dun! Akala ko si Seohyun nililigawan neto? Tsk.

"Pano? D___O bakit ako!?" Slow talaga netong babaeng to -_-

"Ewan ko nga din Noona eh. Basta sure ako dito =)))" Sure na sabi ni Luhan. Umalis na ko dun. Masaya ako para kay Taeyeon :) Atleast parehas na kaming hindi single nyan kung sakali hehe.

Nakangiti akong pumasok sa bahay at tumabi kay Tiffany.

"Oh? Anyare? :)" Tanong ni Tiffany sakin.

"Ha? xD Wala no!"

"Sus. XD" Umiiling iling na sabi ni Tiffany.

Maya-maya pumasok na si Luhan at Taeyeon na sabay at nakahawak pa si Luhan sa balikat ni Taeyeon.

"Explain!" Sigaw naman ni Hyoyeon sa dalawa.

"Yeah. Explain" Sabi naman ni Yuri.

"Ha?" Tanong ni Taeyeon.

"Tss. Nung nakaraan si Baekhyun, at ikaw naman Luhan si Maknae. Ngayon naman kayo tapos si Baek at Tiffany." Sabi ni Jessica, nadamay pa kami -_-

"Hala unnie! Walang something samin ni Luhan. Si Unnie talaga gusto niya" Turo pa ni Seohyun kay Taeyeon.

GG AND EXO: D______O

Ako and Taeyeon: -_____-"

Seohyun and Luhan: ^______^Y

"Seryoso hyung?!" Gulat na tanong ni Sehun.

"Tutal nasabi na ni Seohyun. Oo, gusto ko si Noona at manliligaw ako sakanya ^_____^" Lawak ng ngiti ni Luhan.

"Homyghaad! Water please!" Sigaw ni Yuri.

"Oh kiss nalang kita. Parang tubig laway ko" Pang-asar ni Kai kay Yuri.

"Kai! Utang na loob!" Sigaw ni Yuri.

"Oh? Ano na kayo nyan Taeyeon? Di kayo MU?" Tanong ni Sooyoung.

"Ha? Uh.. Gusto ko din naman si Luhan e." Sabi ni Taeyeon.

Masaya ko para kay Taeyeon! =)))

~~~

~CZELLE

Secret Love (Byun Series #1 - Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon