Chapter 20

4.3K 118 3
                                    

Vote and Comment :)) Andaming Typo sa Last Chapter. Pasensiya na po XD

**

Pauwi na si Luhan ngayon. Hindi siya sumabay sakanila eh, feel niya lang mag-isa XD

Napadaan siya sa may Park para bilhan si Taeyeon ng Ice cream. Panigurado kasing nasa bahay ng GG nanaman ang EXO.

Kaso may nakita siyang babae sa may swingan at naka yuko. Hindi niya makita yung mukha kasi natatakpan ng buhok niya. Pero may tubig na tumulo mula sa mata niya.

Inangat niya ng kunti ang mukha niya. Pagkakataon yun para makita niya ang mukha ng babae, hindi niya alam kung bakit parang curious siya kung sino ito.

Familiar siya.. Siya si Czelle ah. Sa isip isip niya.

Bumili siya ng Ice cream at nilapitan ito at inabot ang Ice cream. Napatingin sakanya si Czelle ng cold pero nginitian lang ito ni Luhan.

"Alam mo, nakakagaan ng loob pag nakain ka ng Ice cream." Sabi ni Luhan pero hindi ito tinanggap ni Czelle.

"Ayako." Matigas na sabi niya rito.

"Ayyy. Sayang naman. Ang sarap pa naman nito. Kakainin ko na nga lang." Kakainin na sana ni Luhan ang inabot niyang Ice cream kay Czelle pero bigla niya itong hinablot.

"Meron ka naman ah! Bakit mo kakainin ang inaalok mo?" Sabi nito at sinimulang kumain.

Napangiti si Luhan. Hindi niya talaga inakala na mahilig din ito sa Ice cream.

"Bakit ka pala umiiyak? Pumapangit ka lalo." Biro ni Luhan sakanya.

"Aba't!"

"Biro lang! Ang seryoso mo masyado. Ano nga? Share mo naman" Feeling close na sabi ni Luhan.

"Ayako nga. Sino ka ba? Close ba tayo?"

"Sige, magpapakilala ako. Ako ng pala si Luhan :) Oh yan. Kilala mo na ko, game! Kwento na"

"Ayako pa din."

"Ayyy. Dali naaa. Anduga mo naman eh!"

"Eh sa Ayako nga eh!"

"Czelle.." Napalingon silang dalawa sa lalaking nasa harap nila ngayon.

"Leo.." Halos bulong na sambit ni Czelle sa pangalan ng lalaking nasa harap niya.

**

Taeyeon's POV

Magkatabi kaming nakahiga ni Baek sa damuhan.

*tooot*

"Uy. May nagtext, sino kaya to"

Kinuha ko yung phone ko at tinignan kung sino yung natext. Si Luhan pala, binilhan daw ako ng Ice cream. Uwaaaah! Gusto ko na tuloy umuwi :D

"Kilig ka naman.." Nagulat ako nung magsalita si Baekhyun. Sinilip niya pala kung sino at ano yung sa text --_--

"Tara, uwi na tayo!" Ayakong magreact sa sinabi niya. Napaka-seloso -_-

"Sus. Tara na nga"

Umuwi na kami. Sya sa Bahay nila tapos ako, syempre samin. Hindi niya ko nahatid.

Pag dating ko sa bahay, naabutan ko sila Sooyoung at Yoona na nakain ng Ice cream.

"Maknae, bakit ang aga-aga nakain na ng Ice cream yang mga yan?" Tanong ko kay Maknae.

"Bigay ni Luhan, Unnie"

"Yaaah! Akin yan e. Nagtext sakin si Luhan na binilhan niya ako ng Ice cream!" Sigaw ko sakanila.

"OA te?" -Hyoyeon

"Yaan mo siya magsisigaw-sigaw jan --_--" Sabi ni Sooyoung. Tapos patuloy parin silang kumakain.

"Hoy! Mga PG kayo! Wag niyo naman kainin yung hindi binigay sainyo"

"Ang OA mo naman Taeyeon! Nasa Ref yung iyo" -Tiffany

"Ha?" Nagtatakang tanong ko.

"Tignan mo sa Ref yung iyo! Binilhan din kami ni Luhan no. Kala mo ikaw lang!?" -Sunny

Awtsu.. Napahiya ako dun ah! OTL

Pumunta na ko sa Ref para kainin yung Ice cream ko. Uwaaaah! Mint flavor *O* parehas kasi kami nun ni Luhan ng favorite flavor kaya alam niya yung gusto ko.

Kumaen na ko habang nanunuod. Mamaya nalang ako magpapalit ng damit.

"Yo! Yo! Yo!" Sabay sabay pa kaming napatingin sa may pinto.

Si Chen pala yung sumigaw --_-- ang EXO yan, malamang.

"Baka gusto niyong dito na tumira, ano?" Sabi ko. Halos araw-araw na yang mga yan dito eh.

"Salamat sa pag-welcome sa inyong bahay, Noona" Sabi ni Kai saka tumalon sa Sofa at nahiga.

"Babe. Kiss ko?" Landi nito ni Sehun ah! -_-

"Ang clingy." Naiinis na sabi ni Luhan.

Andito sila lahat. Including Baekhyun, napatingin lang ako sakanya saka nag-ngitian.

Lumapit sakin sila Tao na may kutsara na, kaya naman lumayo ako sakanila.

"Ang damot mo, Sis" Eh kasi, manghihinge nanaman sila e. Sila din nakakaubos!

"Ayako nga. Bumili kayo"

"Sige na, Noona. Penge" Nung napagod kami kakatakbo e, binigyan ko na din sila. Tumabi sakin si Luhan at nanghinge din -_-

"Dun kayo kila Yoona manghinge!" Sigaw ko sakanila.

"Kulang pa yun sakanila, Noona" -Lay

Magkatabi naman si Baek at Tiffany pero napapansin kong lagi siyang natingin samin ni Luhan. Psh! Baka mahalata kami neto --_--

"Nuod tayong Movie" Suggest naman ni Jessica.

Namili na kami ng Movie. Hello Ghost ang pamagat, hindi siya horror. Nakakatawa nga eh. Hahaha!

Pinatay na nila yung ilaw sa sala at nagsiksikan kami. Yung iba nasa lapag na.

"Utang na loob, Kai. Masusuntok talaga kita kahit hindi kita makita" -Yuri

"Ang hard mo naman! Parehas lang tayo no."

"Bitiwan mo kasi yung kamay ko!"

"Ang ingay.." Sita ni Kris sakanila.

Tumahimik naman ulit. Maya-maya, nakakaiyak na! Tumulo bigla yung luha ko. Waaaah!

May nag-abot ng Tissue sakin ng hindi nalingon. Si Baek.. Aww :") Nasa lapag pala siya malapit sakin.

Natapos yung Movie na kami lang mga babae ang naiyak. Pero si Tao, naluha. Haha!

Secret Love (Byun Series #1 - Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon