Chapter 39

3.4K 91 2
                                    

Taeyeon's POV

Nakangiti akong bumaba sa Hagdan ng bahay namin.

"Noonaaa~" Sigaw ni Luhan na nakaupo sa Couch.

Bigla siyang tumayo at lumapit sakin.

"Nyare?" Tanong ko sakanya.

"Noona, Bakit!?" Pinagsasabi neto?

"Luhan. Ako'y tigil-tigilan mo =____=" Pano ba naman hindi na maipinta ang mukha.

"May quiz tayo Noona! Surprise sana siya kaso, diba may gusto sakin si Ma'am Gina. Kaya sinabi niya sakin!" Niyugyug pa niya balikat ko.

"Whaaaat!? Anduya nun ni Ma'am! Bakit ngayon mo lang sinabi." Sabi ko sakanya. Umupo muna kami sa Couch at nilabas ang Notes.

Hindi man kasi nagsusulat yang si Luhan eh.

"Ngayon ko lang nabasa text ni Ma'am eh." Sabi niya at binasa na namin yung Notes ko.

"Woooow. Katext niya si Ma'am :3" Asar ko sakanya.

"Tigilan mo ako Noona." Sabi niya.

Pinagpatuloy lang namin ang pagbabasa.

"Shocks Luhan! Late na tayo!" Sabi ko at nagmadaling tumayo. Tinignan naman niya ko nga 'Wag-kang-mangJongdae-Noona' Look.

"Hindi ako nagbibiro! 9:30 na oh." Sabi ko sakanya.

"Noona, 8:30 palang. OA neto, peram na nga Notes mo! Nagaaral ang tao eh." Sabi niya at hinablot yung Notes ko at nagbasa ulit.

Dahan dahan naman akong naupo. Oo nga pala. Sinet niya yung oras ng Phone ko =____=

*Flashback..*

"Akin na ang Phone mo" Sabi ni Baekhyun sakin. Magkatabi kami ngayon sa Kwarto niya.

Binigay ko naman at sinilip kung ano gagawin niya.

"Iseset ko Oras neto ah. Iaadvance ko ng isang oras, naririnig ko kasing nagrereklamo si Hyung. Nalelate daw kayo -_____-" Sabi niya saka pinitik yung noo ko.

Kahit kelan talaga ang daldal nung Hello Kittyng yun =_____=

*End of Flashback..*

"Dali-dali lang nung quiz!" Payabang na sabi sakin ni Luhan saka tumabi ng upuan.

Pinag-one seat apart kasi XD

"Ang yabang mo talaga! Ako nga hindi sure eh." Sabi ko at tinago na yung ballpen ko.

"Hindi ko pa kayo pinapalabas" Sabi ni Ma'am Gina. Ready to go na kasi kami -__-

"Nakikita kong maraming nababagsak dito sa Quiz. Kaya naisip ko na ang bagsak sa Quiz ngayon ay magpepresent ng Talent sa harap." Sabi ni Ma'am at nagbigay nga papers para chikan.

Nagtinginan naman kami ni Luhan.

Utang na loob! Wala po akong talent //_\\ tapos hindi pa ko masyadong nakapagreview.

"Luhan. Taeyeon." Nagstop sa pangalan namin ni Luhan yung mga binanggit na bagsak.

Nagtinginan kami ni Luhan.

"Sino mauuna?" Tanong ni Ma'am.

"Luhan!" Tawag ko kay Luhan.

"Bakit Noons?"

"Sabay nalang tayo magtalent. Marunong ka ba magGitara? Kakanta ako." Sabi ko sakanya. Para hindi gaano nakakahiya.

"Osige Noona. Kaso wala akong Gitara." Sabi niya.

Secret Love (Byun Series #1 - Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon