Chapter 59

3.2K 86 2
                                    

Taeyeon's POV


"Bakit kayo andito? Wala mga Girlfriend niyo ngayon dito." Sabi ko kay Luhan, D.O at Chen.


"Pinuntahan namin sila e." Sabi ni D.O saka tinuro yung mga Girls.

"Ah. Talaga? Okay." Sabi ko.


"Inaasar niyo si Noona. Haha" Sabi ni Luhan.


"Ayun ang problemahin mo." Sabi ni Sis saka tinuro si Baekhyun gamit yung Lips.

Simula kasi nung nangyari yung sa Bar. Hindi na ko pinapansin niyan.

"Yaan niyo siya. Chicks?" Sabi ko.


"Oo, tapos iiyak-iyak ka nanaman sakin =__=" Sabi ni Luhan.

"Hoy, kelan yun?!" Tanong ko.


"Kaya pala, '*sniff. Mas maganda naman ako kay AJ diba? *sniff.' =___=" panggagaya sakin ni Luhan.


"Kelan yun? Haha." Natatawang sabi ni D.O aat Chen.


"Kuu! Ako'y tigil-tigilan niyo =___=" Sabi ko.


"Bakit kasi hindi pa tumira dito sila Lovely." Nakasimangot na sabi ni Chen.


"Bukas na nga e diba? Excited ka masyado." Sabi ko. Bukas na kasi ang lipat nang tatlong yun dito sa bahay.

"May lakad Noona e." Natatawang sabi ni D.O

"Buti pa ko, relax lang! :3" Sabi ni Luhan.


"Nga pala, hindi daw pianayagan si Czelle na dito tumira" Sabi ko.

"Whuuuuut!? Bakit sabi niya sakin, pinayagan daw siya?!" Sigaw ni Luhan.

"Bunganga mo naman. Akala ko ba, relax lang?" Pang-asar ko kay Luhan.

"Haha. Nahuli ka tuloy." Pang-asar din ni Chen.

"Walang pupunta dito bukas ha. Kami-kami lang ang magCe-celebrate!" Pa-alala ko.

"Noona, kung may problema kayo ni Baek, wag mo naman kaming idamay." Sabi ni Luhan.

"TH ka enu! Hindi lang ako ang may gusto nun -___-" Sabi ko.

"Anong TH Noona?" Tanong ni Chen at D.O

"Eh. Bakit kasi kayo lang?" Nakasimangot na sabi ni Luhan.


Binatukan naman ni Chen at D.O si Luhan.


"Nagtatanong pa kami! Hapit ka masyado =__=" Sabi nung dalawa.


"Alin ba yung tanong niyo? -__-" Sabi ni Luhan.

"Yung TH." Sabi nila.


"Bopols! Tamang Hinala. Baka gusto niyong ibalik ko kayo sa Elementary?" Sarcastic na sabi ni Luhan. Binatukan ko naman siya.

"Tanga! Nung una nga din, hindi natin alam yun! -__-" Sabi ko.

"Kanina pa ko napupurga sa Batok ah? -__-" Sabi ni Luhan.


"Taeyeon, can we talk?" Tanong ni Baekhyun.


Napalingon naman ako sakanilang lahat at para silang nag-aantay ng isasagot ko.


"Ayan na oh! Nalapit na sayo, Noona. Aarte ka pa?!" Sigaw ni Luhan.


"Eh kung kayo nalang kayang dalawa mag-usap?" Naka-smile na sabi ko kay Luhan pero Fake.


Bumulong-bulong naman siya ng "Nagsusuggest lang e. Ikaw din"


"Hapit ka masyado e! -__-" Sabi ko at tumayo na.


"Tara sa Balcony." Sabi niya. Sinundan ko lang siya at mukhang importante naman yung sasabihin niya.

Nang makarating na kami ay hindi naman siya nagsalita. Tahimik lang kaming nakatingin sa labas.

"Taeyeon.." Panimula niya. Napatingin naman ako sakaniya. Naging blanko yung mukha niya.


"Siguro.. Siguro wag na nating ituloy to" Sabi niya. Ituloy ang ano?


Nag-antay lang ako ng sasabihin niya.


"Kasi parang wala na din namang mangyayari e. Oo, mahal nga natin ang isa't-isa pero tapos na tayo dati e" Sabi niya.


Ang linaw nang pagkakasabi niya para hindi ko maintindihan. Pero bakit?


"Sigurado ka ba?" Tanong ko.

"Hindi ko alam. Baka kasi, magbago nanaman ang isip ko. Pero siguro sa ginawa mo, oo?" Patanong pa niyang sabi.

"Anong ginawa ko?!" Tanong ko.


"Yung sa Bar." Sabi niya.


"Mygahd Baekhyun! Yun na yun?" Hindi siya nagsalita.


"Okay. If that's what you want."Sabi ko at umalis na. Iniwan ko siya. Ang sakit parin pala talaga no? Pinipigilan ko yung iyak ko perp alam ko anytime, bubuhos na siya.


Kaylangan kong magpakatatag muna. Ayakong puro awa nanaman ang makuha ko mula sakanila.

Secret Love (Byun Series #1 - Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon