Moroccan Convos

2.1K 161 29
                                    

Dahil hindi maalis sa utak ko ito habang nakikita ang mga 360 sa Twitter. And since alam nating gising ang mga bibis dahil diretso shoot sila... 😏

I promise though - may kasunod po yung Sofitel - Spiral 😄

For now, eto po muna 😉😘

//

*while lurking on Twitter*

"Menggay, ano bang tinatawa tawa mo dyan?"

"Oy, teka lang. Nasan silang lahat? Bakit tayong dalawa na lang nandito?"

"Si Nanay at si Mama Ten lumabas para tikman ata yung Moroccan coffee na pinaguusapan nila kanina. Sumama ata sa kanila sina Sam. The rest of the team eh lumabas for a while para daw makapagpahinga tayong dalawa bago ang shoot which will take place in... Hmm... An hour daw."

"Eh naka-makeup na ako and all..."

"Ehhhh... Yaan mo na. Reklamo pa 'to. Buti nga binigyan tayo ng ilang minuto bago mag shoot."

"Nakaligo ka na nyan diba?"

"Bakit? Sasabayan mo ba ako kung hindi pa? ARAY! Grabe sya! Masakit ha!"

"Eh pasaway ka na naman eh! Tsaka hello? Naka-makeup and costume na kaya ako?!"

"So kung hindi pa - sasabay ka nga? A-ARAY! ARAY! ARAAAAAY!!!"

"Hmp! Buti nga sayo!"

"Grabe ka makakurot!! Naglambing lang naman."

"Lambing. Lambing. Gusto mong masampal naman?!"

"Warfreak nito. Teka nga, ano ba yang tinitingnan mo sa Twitter at tumatawa ka mag-isa kanina? Lurker ka na naman."

"Wala. Naglalabasan na kasi yung mga HD photos at videos nung 360 natin ever since inannounce ni Direk Mike na last day na ng showing ng IYAM sa Pinas."

"And so?"

"Ayun. Natatawa ako sa mga reactions ng nation. Ang kukulit lang nila."

"Asan? Patingin nga."

"..."

"Heh."

"Oh bakit nakangisi ka bigla dyan?"

"Tingnan mo 'to."

"Uy! Naalala ko yan! Yan yung pang huling take! Grabe ka naman kasi. Feeling ko sinasadya mo talagang magkamali sa blocking eh."

"Eh, syempre. Para makarami."

"HAROT MO TALAGA RICARDO!"

"Gusto mo bang ituloy ko ang harot? Tutal wala naman sila dito."

"..."

"Ituloy natin yung dapat ginawa ko kung umabot tayo ng pang-8th na take."

"..."

"Ano Menggay? Tuloy na na -- hmmph..."

"..."

"..."

"Dami mong satsat. Eh kung ginagawa mo na lang diba? Malapit na tayong mag-shoo -- hmmph..."

"..."

"..."

"Menggay?"

"Yes..."

"Shut up."

MGA PAKIWARI AT PAGMUMUNI-MUNI (An AlDub Collection of Poems and Short Stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon