Sick Facetime Call

1.5K 195 13
                                    

Because I just miss them and I missed writing these FaceTime convos of theirs. Short lang. 😌

FICTION OK? OK. 💛

Tweet me at @wuthie16 😘

//

"Mahal..."

"Oh bakit? Diba sabi ko magpahinga ka na lang today? Pauwi na rin ako sa condo ngayon. Magpapahinga na rin. Mahirap na at baka pati ako mabinat."

"I just saw your IG post."

"What about it? Nakita mo na naman akong nakaganon kagabi diba?"

"Bluer than blue?"

"🎶Sadder than sad! You're the only life this empty room has ever had!🎶 Ganern!"

"Hahaha! Ang kulit mo talaga. Kamusta? Namimiss na kita."

"Parang hindi tayo magkasama kagabi, ah."

"Ayun na nga. Naalala ko na naman yung mga nangyari kagabi..."

"Huy! Ssshhhh... Faulkerson! Not too loud!"

"Bakit? Wala naman akong kasama dito sa kwarto ko. Sina daddy nasa baba."

"Iiieeeehhh..."

"Tsaka ano ba sa tingin mo yung sasabihin ko, ha?"

"Naku, RJ. Wag mo akong daanin dyan sa pa-smirk smirk mong ganyan. Di eepekto sakin ngayon yan."

"Pero kagabi umepekto."

"Oh kaya nga kulang na lang ipaadmit na kita sa ospital afterwards, diba?"

"Kasalanan yun ng damit mong bluer than blue na parehas bukas sa harap at likod."

"Iieeeehhh... Wag ka na nga! Nang-aano ka, eh..."

"Pero yung pangaano ko kagabi - sobrang worth it. Kahit ospital ang binagsakan ko. Hehehe."

"Hay, Tans. May sakit ka na nga, ang harot harot mo pa rin."

"Only for you, Ms. Maine. Only for you. Alam mo yan."

"Ganito na lang, pahinga ka the whole day today --"

"Eto na nga, oh. Bed rest na nga, eh. Bored na bored na nga ako dito, oh."

"-- and if you're well enough by tomorrow, may surprise ako sayo sa Sunday after ng SPS mo."

"Uy, teka lang. Parang gusto ko yan, ah."

"Hmmmm... I bet you, you definitely will."

"Uy! Ano yan? May pa-preview ba-- ay, anak ng! Huy! Seryoso?! Ms. Maine! Menggay ko, huy! Grabe syaaaaaaa..."

"Preview pa lang yan, Tans. Kaya you better be well by tomorrow ok? Mas matindi pa 'to than last night."

"I love it when you're the one smirking, love. Yes, Ms. Maine. I promise to be better by tomorrow."

"Good. Sige na. Pahinga na. I need all your strength on Sunday. Love you, Tans."

"Haaay... Ang sarap talaga pag ikaw ang nauuna. Mahal din kita, Ms. Maine ko. Mahal na mahal."

MGA PAKIWARI AT PAGMUMUNI-MUNI (An AlDub Collection of Poems and Short Stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon