C17 ❀ Người bạn cũ
Sau khi học được năm hai ở một trường đại học khá nổi tiếng, Tề Lãng đã xin được công việc làm thêm ở một quán ăn nhỏ.
Chẳng qua đây là một quán ăn của em gái người bạn của Tề Lãng. Trong lúc cậu muốn lao đầu vào công việc để đầu óc thật bận rộn thì sự giúp đỡ này bỗng dưng xuất hiện.
Tối nay trời đột nhiên đổ mưa rả rích. Khí trời lạnh buốt, từng làn khói cứ bủa vây ngay cửa miệng.
Thời tiết xấu là thế nhưng Tề Lãng cũng không vì nó mà trễ nải công việc của mình. Từ thư viện của trường, Tề Lãng chạy thẳng đến quán ăn để bắt đầu làm việc.
Khi nhìn thấy Tề Lãng vén tấm màn đi vào, cô chủ quán mệnh danh xinh đẹp ngất trời ở đây liền mỉm cười với cậu.
Cô đang xào nấu thức ăn nhưng không quên hỏi Tề Lãng một chút.
" Tôi cứ nghĩ là anh không đến. Hôm nay mưa to quá."
Tề Lãng vì chạy một quãng từ bến xe vào đến đây nên cũng bị ướt không ít. Cậu cởi áo khoác vẫy vẫy rồi lắc đầu cười nói:
" Chỉ là mưa thôi mà, nghỉ làm sẽ khiến cô chủ giận mất đấy."
Lời lẽ của cậu kỳ thực rất bình thường, pha một chút bông đùa nhưng đều có thể khiến người ta tim đập chân run. Cái loại người chuyên gia dùng giọng nói trầm ấm mà thu hút con gái là thế đó.
Cô chủ quán xinh đẹp khẽ liếc nhìn cậu một cái rồi cúi mặt cười mỉm.
Tề Lãng bận tạp dề vào, bắt đầu với công việc bồi bàn bận rộn. Kể ra hôm nay quán không quá đông, có lẽ vì trời mưa nên người ta không vào ăn nhiều.
Còn đang bận rộn đưa món ăn đến cho khách, ở phía tấm màn lúc này xuất hiện một người đàn ông chững chạc đi vào.
Tề Lãng ghi vội trên tờ giấy thực đơn món ăn, sau đó xoay người bước đến chào hỏi người mới vào.
" Little Home xin chào quý khách. Ngài đi mấy người ạ?"
Người đàn ông kia chậm rãi quan sát Tề Lãng, một lúc sau mới gật đầu nói:
" Tôi muốn mua một ít thức ăn mang về."
" Vâng ạ. Mời ngài ngồi đây gọi món, chúng tôi sẽ xong ngay thôi." Tề Lãng tích cực niềm nở với ông khách lớn tuổi này.
Sau đó cậu chạy vào trong đưa thực đơn cho cô chủ quán xinh đẹp. Liếc mắt nhìn mấy món ăn, cô chủ quán khẽ nhíu mày, đưa mắt nhìn ra ngoài.
Chợt cô ô một tiếng, " Chú à, chú lại đến đấy sao?"
Tề Lãng nhìn cô vui vẻ ra chào hỏi ông, mọi việc còn lại giao cho đầu bếp khác nên có chút bất ngờ. Không nghĩ người đàn ông kia lại quen thân với cô chủ của mình như vậy.
Đứng ngốc lăng nhìn hai người trò chuyện được vài giây rồi Tề Lãng lại quay trở về công việc của mình.
Khi thức ăn đã xong, Tề Lãng mang đến cho vị khách kia. Ông ấy đón lấy túi ni lông, khẽ cười với Tề Lãng rồi quay người bước ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
|BOYLOVE/COMPLETED| Hoa Anh Thảo Muộn
RandomAuthor: @SUNQINGtheWriter. Lưu ý: KHÔNG CHUYỂN VER DƯỚI MỌI HÌNH THỨC Full truyện: sunqingtheauthor.wordpress.com Nguồn ảnh gốc: aisuigetsu.tumblr.com Sau đây tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện về một ông chú lỡ thích thầm một tên n...