C22 ❀ Điều bất ngờ

3.4K 282 239
                                    



C22 ❀ Điều bất ngờ

Tề Lãng chợt dừng bước, xoay người nhìn Jin.

Cậu vô tình thấy được khóe mắt cô bé hồng lên rất nhanh, rồi lại trượt xuống một dòng nước mắt. Mi tâm hơi nhíu lại, Tề Lãng vội bước đến gần, nhìn cho rõ thêm một chút.

Ngập ngừng, cậu nói, " Cậu ổn chứ?"

Jin cúi gằm mặt, hít thật sâu vào, trấn tĩnh lại con người của mình.

" Ba năm nay, cậu chưa từng quên chú ấy sao?"

Tề Lãng nhìn thoáng qua Jin, rồi lại mỉm cười. Nụ cười của cậu khá nhẹ nhàng, nhưng lại chứa đựng một sự xót xa không thành lời.

Tựa như không muốn cười, nhưng khi nghe đến người đó, cậu lại không ngăn được tâm tư của mình đang nhảy loạn.

Đã yêu đến mức này, còn có thể quay đầu lại sao?

Tề Lãng vỗ lên tóc Jin, động tác khá tự nhiên, " Đừng hỏi như thế nữa. Cậu vẫn không tin tôi đang một lòng nghiêm túc sao?"

Jin ngước mặt, đôi mắt ướt đẫm.

Chưa bao giờ Tề Lãng thấy bộ dạng mềm yếu của Jin. Chẳng trách là con gái, mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ có một phần yếu đuối trong con người.

" Nếu như..." Jin ấp úng, hai bàn tay hơi nắm lại, " Nếu như...chú Walton còn sống thì thế nào?"

"..."

" Cậu bảo gì?"

Tề Lãng hỏi lại rất nghiêm túc.

Jin nhìn thấy đôi mắt kia cực kỳ sắc lạnh. Đến mức khiến tim cô đập mạnh một cái. Thật sự rất đáng sợ, giống như cậu ấy đang muốn tức giận vậy.

Jin vội lùi một bước, nuốt khan, " Tôi bảo...nếu như..."

" Cuối cùng vẫn chỉ là nếu như." Tề Lãng ngăn lại, khuôn mặt nghiêm túc kia thay đổi mất rồi.

Cậu híp mắt lại, dường như đang nghĩ ngợi gì đó rồi lắc đầu, bật cười thành tiếng.

" Trong suốt ba năm nay, tôi luôn hy vọng rằng, người đó vẫn còn sống. Nhưng mà, phía trước lời ước nguyện của tôi luôn tồn tại hai chữ 'giá như'."

" Giá như mọi chuyện tốt đẹp. Giá như người đó còn sống. Giá như chúng tôi lại được gặp nhau và đoàn tụ. Giá như, rốt cục cũng chỉ là giá như."

Tề Lãng có chút mất kiểm soát, hai môi cậu run mấp máy, một lát sau cậu xoay mạnh người, cất bước.

Đến chiều tối, Jin với Tề Lãng mới trở về cửa hàng tiện lợi nơi cậu làm thêm. Jin thì ngồi trên xe, quay về nơi ở của mình. Còn Tề Lãng tiếp tục công việc thường nhật.

Vừa mới đi thăm mộ người mình yêu, Tề Lãng hiện tại không có một chút tâm trạng tốt đẹp nào. Tinh thần như bị tụt dốc hẳn. Cậu làm cái gì cũng không nên thân, hư cái này, đổ cái kia, đến mức ông chủ đành phải đuổi cổ cậu về nhà mà nghỉ ngơi.

|BOYLOVE/COMPLETED|  Hoa Anh Thảo MuộnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ