Chapter 15: Feeling Emotional

241 10 0
                                    


Khera Mitzy Candice POV

Nandito ako ngayon sa study table ko, nakatulala na di makapaniwala na nakatingin sa dawang reporting papers na hawak ko ngayon. What the H? Yung isa, may choco na mantsa at yun isa ay sobrang linis. Binasa ko pa nga to as same talaga. Napabaling ang tingin ko sa maliit na sticky note na naka dikit sa may lamp shade ng study table ko. Kaya kinuha ko yun at binasa.

[ Ohh.. heto na yung Reporting Papers na nasira ko kagabi. Ginawan ko nang paraan para makuha yan sa memory ng laptop mo. At about pala sa laptop, condolence. Papalitan ko nalang yun ng bago. So sana wag ka nang magalit nagiging dragona ka kasi.

P.S... please.. don't call me by my first name again.. it pissed me off...

Your Sky ]

Your Sky talaga ah? Di ko naman maiwasan na wag mapangiti dahil sa sulat nya. Ano ba yung nag sabi pa sy ng Condelence ara sa laptop kong nasira? At ano daw? Wag akong magalit dahil nagiging dragona alo?? Eh kung kutusan ko kay sya? I dont know why? But I can't help myself from smiling, para akong temang. And there's something tickling inside me . Pa check up kaya ako mamaya. Pag katapos ng klase namin, baka kung ano na toh ehh....

At Del Fuente University

" Whaaaaaaaaaat???!!!.."

Napatakip agad ako ng tenga ko ng bigla namang sumigaw yung apat. Kung putulan ko kaya to ng mga dila ano? Well makakasigaw pa kaya sila pag ganon? Ikwenento ko lang naman kasi sa kanila yung nangyare at kung ano ano pang tinatanong nila sakin until sa sumigw na sila ng ganito? O. A lang ah.

" Grabe girls, pakikurot nga ng braso ko. "

sabi ni Sam... Agad naman syang kinurot ng katabing si Ysa.

" Can't believe it. Sampalin mo na rin ako Samy. "

si Cess na yun, walang ano ano ay sinampal agad sya ni Sam kaya napaaral sya.

" Malakas lakas yun Samy eh. Kailangan ko tuloy lagyan ng concealer, psh. "

" Sabi mo kasi sampal eh. Masunurin lang ako. "

Di ko alam kung anong nangyayare sa mga to.

" Di pa nga mag sink in sa utak ko na ang Heiress natin, pumasok na sa ganon? "

naka face palm pang sabi ni Ysa...

" I think it's just normal for her to feel that way. "

Pareho naman nilang sinamaan ng tingin si Kelly. Nag what naman to sa kanila.

" Di ka nakakatulog Shanaya. "

" Sawa ka na ba sa buhay mo Clarice ??.."

whoops.. banta ni Kelly sa kanya... tinawag na syang Clarice ehh... second name ni Ysa... napa gulp naman si Ysa... at nag peace sign... pumagitna naman si Sam at Cess...

" Oky oky oky... stop na... baka masira pa tong rooftop oh... ganda pa naman..."

Cess...

" At wag sirain ang weather... ang baby natin, may crush na? Baka sunod nyan inlove ka na sa isa sa kambal ah."

sabi ni Sam.. na nakapagtaas ng kilay ko....

" W-wait... what ??..."

lahat sila nag katingin sakin ngayon... oh. ano na naman ngayon?.... sa hindi ko nga magets kung bakit sila nag kakaganyan ehh... tch....

Yakuza RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon