Chapter 16 : My Bear

206 11 0
                                    


Khera Mitzy Candice POV

Nakakainis talaga!! Kanina pako pabalik balik sa paglalakad dito sa kwarto ko. Eeehh kasi naman , iniisip ko talaga yung mga sinasabi nila Sam at yung mga sinabi ni Xyriel eh. Pinag tutumpak ko lang, dahil nalilito na ako kung ano ba talaga ang dapat kong gawin? Buti nalang at tulog na si Baby Claude ehh. Nakahiga na sa kama ko. Buti pa sya, mahimbing ang tulog. Kaya si Nana Alen  nalang ang nakatingin sakin ng pabalik balik. Yung Nanny ni Claude? Nana kasi tawag nito sa kanya, kaya Nana Alen minsan.  Minsan naman ay Alen San. Short for Ailene ( Alen) .

" You still can't sleep Young Miss? "

Pagod ang mga mata na napalingon ako sa kanya na nililinis yung ginawang kalat kanina ni Claude. Ni ready ko na nga lang ang sarili ko na salubungin ang malaking eyebags bukas eh. Tsk.

" Don't mind me Nana , You still won't get me if I tell you everything. "

Nag simula na akong mag lakad patungo sa may pinto nong mag salita sya.

" Pardon me, Young Miss. But I have a name. Only the young master calls me that."

Tinaas ko lang ang isang kamay ko at yung isa ay nasa door knob at hinigit to kaya bumukas.

" Just let me be. I'm still young and I still need a nanny to guide me. Is that enough?? "

Walang kaluluwa at bored kong sabi kaya napa iling na lamang sya. Hanggang sa makababa ako ng hadgan at mapunta sa dinning room ay ganon parin ako. Parang nawalan ng kaluluwa. At dahil nandito na nga lang naman ako sa kusina, naisipan kong mag timpla nalang ng gatas. Baka naman ay makatulog pa ako pag katapos kong uminom nito, diba? Baka kahit papano makatulog ako dahil dito. Habang buo ang pwersa kong pag titimpla ng gatas ko? Agad naman akong nagulantang at halos mawala na talaga ang kaluluwa ko nong may bigla nalang kumalabit sa balikat ko at nong mag salita naman to ay halos balutin na ako ng yelo nong don ba naman sya nag salita sa may leegan ko na?? O sa likuran ko lng pero umabot yung malamig na hangin galing sa bibig nya tungo sa leeg ko?

" You're still awake?"

" Ay! Mahal kitang bwisit ka! "

Agad kong natakpan ang bunganga ko. What the heck did I just say?  I saw him with his shock reaction... hey mister ... wag kang ganyan... dahil gulat din ako.... nag iba naman bigla expression nya... nabalik sa dati...at nag smirk at papalapit sakin...

" So, you've fallen for me, huh? That means , you lose. "

Teka lang, wala syang sinabing game to ehh ... psh... at saka... what lose? I never lose at any game. Sinamaan ko nalang sya ng tingin.

" The word lose is never been list in my vocabulary. And don't be to full of yourself. I was just shock earlier. I never ever wanted to say those words to you. And you never said we're having a game, stupid. "

Okay.. Buti na yung nag kakaintindihan kami dahil baka masyado nang naging mataba ang atay nito. Sumeryoso naman mukha nya at lumapit sakin, mga half ruler nalang ang layo ng mukha nya sakin. But still, I manage to give him my famous glare . Even though my heart's been beating crazily.

" Good to hear that from you. I'm telling you this Khera. You better not fall for me.... coz.....

........

..............

.................

I can't catch you back..."

I just give him my sweetest smile. But inside of me? I feel like I've been stab many times. I don't even why I'm feeling this way. I felt hurt without even knowing why?

Yakuza RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon