Chapter 19 : Run

232 8 0
                                    


Khera Mitzy Candice POV

Ewan ko kung anong kagagohan ang nangyayari kay Sky ngayon.. tsk... Simula kasi nong makatulog kami ng di sinasadya ni Claude sa kwarto nya. Yeah.. nangyari nga yun at kagabi pa mismo. Dahil sa mga pranks ni Baby Claude, at oo, kahit bata yan may alam na yan sa mga kalokohan. At ako naman tong di maka hindi kaya pinayagan ko nalang na don muna kami sa kwarto ni Sky kagabi. At talagang pagod din talaga ako kaya di ko na napansin yung oras. Plano ko naman talaga sana ay pag nakatulog na yung bata ay lilipat kami sa kwarto ko. Kaso ako pa ata yung unang nakatulog , tsk. 😑

At ngayon nga.. masasabi kong nabagok ulo ni Sky ngayon. Dahil dalhan ba naman kami ng breakfast in bed? Kaya ayun at sabay na kaming kumain sa room nya... tch. Plano ko pa naman sanang umiwas sa lokong to ehh.... pero... ako ata ang biktima ng mga pranks ni baby Claude ngayon... tch. At dahil nga may pasok pa kami ngayong araw.  Agad nang kinuha ni Ailene si Claude para makabalik na ako sa kwarto ko at magawa na ang kung anong dapat gawin. 9:30 pa naman ang first sub ko ngayon kaya di ako gaanong nag mamadali. May nakapasak pang ear pd sa tenga ko habang nag bibihis ako ng uniform ko. Ang cute talaga ng palda nila. All black yung uniform namin.  White under polo.  At nong matapos ako ay nag pa alam muna ako kay Claude bago naisipang umalis.

Hanggang sa papunta na ako ng garage para sumakay sa car ko at pumunta na sa school. Papasok na sana ako, nong gulat akong napalingon sa isang kamay na humawak sa braso ko para pigilan akong makapasok ng kotse. Mag sasalita na sana ako nong bigla nya akong hilain papasok ng sasakyan nya.  Kinulong ako bigla... may takas pa ko? Wala pa nga akong nasasabi eh  . Kaya nong mag simula syang mg maneho ay sinamaan ko sya ng tingin. Ni di ko na nga narinig ang music na pinapakinggan ko sana eh. Dahil sa inis.

" What? "

May gana pa talaga syang mag tanong noh? Tsk.

" You really do have some guts to ask me do you? "

Inis na tanong ko sa kanya at bigla naman akong sinamaan ng tingin.... tch...

     " May nakain ka bang masama kanina? Huh? "

Nakita ko namang parang natatawa sya... what?... May nasabi ba akong nakakayawa? Yung mukha lang naman nya ang nakakatawa  eehh


    " Khera... walang kinalaman ang food dito. At isa pa alam mo naman kung ano ang kinain ko kanina . "

Well yeah.. alam ko.. kinain ko rin yun ehh.... bat di ako naging weird?.... tch.. Sya ata may sakit ehh.. or may sayad na talaga...

" What ever...."

napatingin ako sa harap. Agad akong na alerto nong makita ko na malapit na pala to sa gate ng University. Kaya nag salita na ko...

" Stop the car "

utos ko sa kanya... ayaw ko na ng gulo ehh... napatingin naman sya sakin bigla...


" What? But we're still too far from the campus.  "

Di ata nya ako naiintindihan eh. Tsk . Kaya inulit ko ang sinabi ko.

" I said.. Stop . the . car ...."

nag patuloy sya sa pag mamaneho...

" You're still angry to me , are you?..."

huminga ako ng malalim...

" No , it's just... tss... I want you to stop the car... dahil alam kong maraming makakakita satin... at may maraming chismis na naman ang lalabas.... and worst ? Ako ang palaging talo satin pagdating sa ganong sitwasyon at alam mo na kung bakit. Baka later on sisihin mo na naman ako dahil nag away o nag kahiwalay ulit kayo ni Xy ng dahil sakin and I don't like that fact.  So please Sky... stop the car. "

Yakuza RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon