Chapter 24: Class Camp 2

213 8 0
                                    

Xyriel Maine POV

Lagi akong napapisip sa mga sinabi ni Mitzy sakin kahapon, tama naman ang lahat ng sinabi nya. Kaya sa tingin ko sya dapat ang pakinggan ko, dahil talagang naguguluhan talaga ako sa mga sinabi sakin ni Kyla. Hindi lang ako makapaniwala sa mga sinabi nya kaya gulong gulo ang utak ko. At buti nalang at pumunta ako kay Mitzy, don mas naliliwanagan ang isip ko. Lumabas na ako ng tent namin nang sakto namang marinig ko ang bell. At sakto nong makalabas ako ay nakita ko agad si Xavier kasama sina Phoenix na busy ka-katext sa phone nya at si Yuan na super serious na nag babasa lang ng libro. Seryoso man yan si Yuan pero makakausap mo naman ng matino, di tulad ng iba.

" Why are you here babe?.."


" Sinusundo ang Girlfriend ko, bakit?..."

Ngumiti naman sya ng nakakaloko, kaya napa iling nalang ako. Saka napangiti nalamang nong maisip ko na naman ang sinabi ni Mitzy kahapon. Lahat ng mga sinabi nya ay ibinaon ko talaga sa isip ko. Tama naman talaga sya, wala akong dahilan para pag dudahan si Xavier.  I don't have any reasons to believe Kyla's words  dahil mas gusto ko pang paniwala ang kung anong sinasabi ng puso ko. And Mitzy's right, I will not just follow what my heart says, but also my mind.  Nag lalakad lang kami no Xavier na mag ka hawak ng kamay habang kasunod naman namin sina Yuan at Nix.


Hanggang sa nandito na kami sa ground... nakita ko na rin ang lahat ng students... kasama kami sa mga classmates namin... while sa kabila ay kina Mitzy... nakita ko syang masayang nakikipag usap sa mga kaibigan nya.. haban kinukulit sya sa grupo ni Viel....

Nakita naman namin na nag salita na ang dalawang Homeroom teachers... Lalake ang Homeroom teacher nami.... while babae sa kabila...

   " Early morning students! Time check?? Whooah it's 4:10 in the morning! And I know some of you guys still wants to go back to your tents and sleep. But badly, I cannot let you do that, because we're having our first activity in this early morning! To get your sweat out of your body , the first thing we'll do is jogging. So prepare yourselves, coz , I know that your sleepy souls there will wake up with this activity . But before that, Camp teacher Angie will tell you all the schedules for this morning event."

Ani ni Prof Derek the Professor of BSBA Block A1. Binigay naman ni Prof Derek ang mic kay Prof Angie ng BSBA Block A2.


    " After we finished the Jogging activity. As usual, we will have our camp breakfast by block section of course. And after that our true morning activities will start . We will instruct you what to do after we finish our breakfast later on. So worry later. Now, you should brace yourselves for our jogging activity. Let's wake your souls up CBA students! "


Yup, this Class camp are only for the CBA Department. But still, madami parin kami. On camp parin naman ang ibang department but, nasa ibang lugar na. Hindi ka kasya ag pinagsama lahat ng department dito. Psh. Wala naman kaming problema kung mag jo-jogging kami dahil kami naman lahat. At yung mga babaeng di na kayang tumakbo ay tinutulungan din naman ng ibang boys. Tulungan nga diba?


    Yun nga sabay sabay kaming nag jogging sa malabundok na lugar na to. Buti nga at talagang sinigurado nila na ligtas ang lugar. May patag naman pero meron paring daan kung saan halos mawalan ka na ng hininga. Pero kinaya ko parin, sa tulpng na rin ni Xavier. Wala naman syang problema dahil mukhang sanay na naman sya sa ganito🥺 . Eh ako? At ang mga kaibigan nya pala ay di na nakasunod samin dahil nandon na sa kung saan ang grupo ni Mitzy.  Nahagip naman ng paningin namin si Xaviel na tinutulungan si Mitzy. Tas yung mga lalakeng barkada ni Xavier ay tinutulungan na din ang mga kaibigan ni Mitzy. Nag papaka gentleman 😊. Hanggang sa nag tapos na nga kami, nag breakfast, at natapos. Pinapabalik ki ng camp para maligo at kung ano pa. May oras kamong kailangang sundin kaya halos mag madali na kami. Pahinga mga ilang minuto, tas naligo at iba pa. Naka P.E uniform kami ngayon. Jogging pants and Vneck shirt. Dahil sa activity na gaganapin. Pagkatapos kong mag ayos ay lumabas na ako ng tent. At dumiretso sa ground. Nakita ko naman agad sina Xavier kaya dumiretso nako don. Nag sisimula na palang mag salita si Prof Derek at ipinaliwanag ang mga kailangang gawin.  

Yakuza RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon