Khera Mitzy Candice POV
I couldn't sleep, still in shock from what Claude did last night. Ilang beses akong nag isip at gumawa ng mga rason para lang mabago ko ang isip nya. Halos tumalon na nga ata ang utak ko sa kakaisip. Pero ang bata, ayaw talaga mag pa talo sakin. Sinabihan ko na nga non si Sky na tulungan nya ako eh. Pero pati sya ay wala ring nagawa. You want to know what happened? It's simple. My little one wanted the three of us to sleep together and he wouldn't listen to any of my reasons. So, at the end, all I could do is to nod. We slept together in the same bed in my room. Nasa gitna namin ang bata, alangan naman. And swear, I can't even sleep properly. And not just me, even Sky. Siguro ay nasa madaling araw na ako nakatulog. Naiilang nga kasi ako.
Kaya nga heto ako ngayon at naka tanga lang na nakaupo sa upuan ko habang may ginagawa na di ko naman alam kung ano. Wala nga kasi ang isip ko rito. As in blanko! Yung iba naman ay umalis dahil training nila. Sina Ace, Kye, at Ryle ay may basketball training. While Ysa joined the tennis club, Cess joined the badminton club, Sam joined the volleyball club, and lastly, Kelly's been chosen as our representative for our department. She's our Miss BSBA for the 1st year. And I'm their representative for the quest bee tournament. Kaya sobrang boring ko tuloy dahil ako lang natira dito at ang iba ko pang ka blockmates. Pero iba parin pag sina Ysa kasama ko. Di ko pa naman oras para makipag group study kay Sky eh. Training pa nya ngayon sa basketball. Kaya nga heto ako at nakikisama na tumulong sa mga kaklase ko na gumawa ng mga pag design para sa booth na gagawin namin. Malapit na rin kasi mag start ang one week school fest. Sweet Royal Pastries pala ang napili naming booth. At ang nakaka aliw pa noon ay ang mga susuotin ng mga lalake ay yung damit na ara sa babae, tas yung samin na mga babae ay damit pang lalake. So bale, yung mga boys ang magiging waitress at kami naman ang butlers.
" Ahhh, guys, sinong free dyan na pwedeng pumunta sa library building? May pinabili kasi ako kay Erika, pero pinatawag sya sa library. Kakailanganin na kasi yung mga pinapabili ko sa kanya. So guys, sinong free sa inyo na pwedeng kumuha non? Please lang po. Needed na kasi. "
Di naman halata na nag mamadali si Miss Press ano? Makapagsalita kasi sya, akala ko naman ay nasa stage sya at nag ra-rap. Nakita ko namang nagkakatinginan ang mga ka klase ko na puro may mga ginagawa. May ginagawa din ako, pero di naman ako makapag concentrate. Kaya bumuntong hininga nalang ako at tumayo saka tinaas ang isang kamay ko.
" I'll do it. "Ang laking ngiti naman ni Miss Press na nakatingin sakin. At sama paulit ulit sya sa pag yuko yuko nya habang nag papasalamat.
" Okay, just please calm down. And stop messing around there, Miss Press. You might even fall. Just let the boys do that kind of work. "
Tinignan ko naman ang mga boys na sya ring naka tingin kay Miss Press kanina pa. Sya kasi ang umako na umakyat sa ladder para sarilihin at solohin ang pag decorate sa may pinto. Di naman mapakali yung iba dahil ang Binibining Presidente lang naman namin ay maliit lamang na babae. Well, kung mahulogan sya dyan ay makakaya naman siguro syang saluhin sa naka abang sa kanya na apat na lalakeng kaklase namin. Yung dalaw ay naka hawak sa ladder, habang yung dalawa pa ay syang nag bibigay sa kanya sa mga decorations.
" Sorry, hehe. Pero thanks Mitzy! "
Naririnig ko parin ang mga thank you nya kahit na nasa labas na ako hanggang sa palayo na talaga sa room. Halos lahat talaga ng students ay sobrang busy. Two weeks nalang kasi ang natitirang araw at mag sisimula na ang school fest. Dere-deretso lang ang lakad ko papunta sa library building.
BINABASA MO ANG
Yakuza Royalties
AçãoRunning away from home just to escape from an arranged marriage. But still, nothing changed . They still found out where I was hiding. I meet this Stormy guy. Super Sungit, kala mo naman lagi nalang nag P-PM at Super Cold pa. Parang pinagl...