Chapter 27: Gone?

194 9 0
                                    



Khera Mitzy Candice POV

Sobrang tahimik ng paligid, maski mga katulong ay di nag salita at pumunta sa kanya kanya nilang lugar. Walang may ganang mag salita samin. Nagkakatinginan lang kami sa isa't isa na may tensyon.

" Mymy? "

Muli kong naituon ang atensyon ko kay Claude na karga karga ko lang ngayon. Huminga muna ako ng malalim saka ngumiti kay Claude at hinalikan to sa noo.

" I'm so sorry sweetie, but Mymy have to talk to your Dada. Go to Yaya Susan first okay? Mymy will follow later. "

Tumango naman si Claude sakin at saka ko binalingan ng tingin si Ate Susan na sya namang agad tumango. Kinuha nya naman sakin si Claude at saka dumeretso dila pa akyat sa taas. Nong makita kong naka pasok na talaga sila sa kwarto ay saka pa ako napa lingon pabalik sa dalawang taong kanina pa naka tingin sakin.

" So, it is true? Ano pa nga ba ang masasaksihan ko dito diba? Ano pa ba talaga ang kailangan kong masaksihan dito ah?! "

Puno nang galit na ani ni Xyriel. Umiiyak sya ngayon na nakaharap saki. At puno ng galit. Sinubukan ko syang lapitan at nag salita ng mahinahon.

" It's not what you think Xyr---"

* Paaaaak!!! *

I was caught off guard when she slap me hard. Natagilid pa nga ang mukha ko sa sampal na ginawa nya, but, I still looked at her straight , like there's no slapping scene happened. I never questioned why she did that and I'm not denying that this is all my fault. I deserve to be slapped by her anyway. I kept everything from her, I kept secrets that I know can hurt her , and what's more? I didn't do anything to make it right for her. Bibigyan pa sana nya ako ng isa pang sampal , I know she's furious right now, I can feel it . Pero agad napabaling ang tingin ko kay Sky nong mabilis nyabg napigilan si Xyriel. Niyakap nya to ng sobrang higpit. Nag pupumiglas pa nga si Xy sa kanya.

" Let go of me Xavier. I said let the fvcking h*ll go!! "

Agad syang binitawan ni Sky dahil sa gulat nong sumigaw na talaga sya at malakas nyang itinulak si Sky. And I never thought we would cussed like that. I never think of a day she'll say that. And it's because of me.

" You, how could you do this to me? I treated you like my bestfriend, even more than a friend could be. I treated you like a sister Mitzy! But why? Why did you lie to me? If you think you did it for my own good, well, it didn't. You could've told me at least. You could've warned me so I won't be hurt like this. But you didn't! You keep on making me like a stupid fool! I trusted you Mitzy, I trusted you so much that it makes me loved you like my own sister. I didn't even think that I would be hurt like this by you. "

I can feel warm liquid flows down to my eyes. This is my first time someone saw me cry besides my parents. I never ever cry in front of my friends before. I always stayed as stiff as I can, no emotions coming out, I always looked like I was the supreme . That's how I trained myself ever since I was a kid. But now, I can feel like I'm being slapped many times, that I'm being stab right on my chest, I can't even breathe properly. Nakita kong nagulat si Sky nong makita akong umiiyak ng di ko namamalayan. Gusto nya sanang mag salita pero walang lumalabas sa bibig nya.

" Kaya pala madalas ko kayong makikitang magkasama ehh. Kaya pala parang ang close nyo na sa isa't isa. Kaya pala daddy ang tawag ng anak mo kay Xavier ay dahil sya naman pala talaga ang ama nito. At kaya pala ayaw ng magaling kong boyfriend na pumunta ako sa bahay nya ay dahil dito pala nakatira ang fiancee at anak nya. Ngayon... ano pa bang sekreto ang di ko nalalaman huh? Baka mahal nyo na ang isa't isa at itatakwil nalang ako na parang wala lang? "

Yakuza RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon