Third Persona's P. O. VNakaupo lamang sa veranda at tahimik na umiinom ng tea ang isang babae habang niraramdam ang sariwang hangin. Marami syang problemang inayos sa loob lang ng tatlong buwan at kalahati. Kinailangan nyang lumayo para walang ibang madamay. Naramdaman naman agad nya ang dalawang presensya papalapit sa kanya.
" Any news? "
Yumuko muna ang dalawa sa kanya kahit na hindi parin nya to binabalingan ng tingin at nanatili lang na naka tingin sa himpapawid.
" We did what you ordered us to do, hime. He's an imbecile at first, but at the end he crawled unto us like thick-witted parasite begging for mercy. "
Tumango lang ang ito sa sinabi ng lalake na katabi lang din ng isa pang babae. May binigay naman na folder sa kanya ang babae saka sya napatingin rito. Di na sya nag tanong pa dahil agad na nag salita ang babae at nag paliwanag.
" To let him stay alive he forfeited all his properties to us, my lady. He even overed to let him be one of your man , not just him, even Ilias. "
" Hmmp, Flavio and Ilias huh? Not bad. Two higher groups of assassin's begging for me to be their boss? Great. But for what use? "
Tanong nya na may patanong talaga sa mukha, at tumingin sa dalawa. Dahil totoo naman talaga na di nya alam kung saan sila gagamitin? Eh sila pa nga lang tatlo ang gumagawa ng mga bagay na dapat ay sinabi nya sa mga kaibigan nya at mga magulang ay di nya ginawa. Dahil gusto nya na sya ang mag linis ng mga kalat. Her two personal guards give her a shrugged, pano ba naman kasi nila sasagutin ang tanong ng lady nila?
" Oh well, just tell them I accept their begging's. Let them stay stand by. I might need them someday. Take care of those two, ahhh, injured man? You both know what you'll need to do, right? "
Agad naman silang yumuko rito para mag bigay galang.
" Affirmative "
They both approved in unison.
" Mymy! "
Napalingon naman sila sa isang bibong bata na tumatakbo papunta sa ina nito. Kasunod naman nito ang kanina pa nag babantay sa bata, kasama ang Yaya nito.
" Young master. "
Bumati din ang dalawa rito, na tinanguan lang din nito.
" Mwis Mymy! "
Paglalambing ng bata rito. Kaya nya to kinarga.
" I miss you too baby. Why are you and your papa here? "
Tumawa lang ang bata sa tanong nya. Kaya napatingin sya sa lalakeng kanina pa nakatingin sa kanila na nag pipigil ng tawa. Kaya agad tong napa taas ng dalawang kamay.
" What? O c'mon Candice. That champ cried and beg to me, he said he wanna to see you. And lady, it's just two house apart, a walking distance for crying out loud. "
Tawa lang to ng tawa. Pero sinamaan parin nya to ng tingin.
" Even so, I'm still working Ryle. "
Sasagot sana si Ryle rito pero...
" No! No! Wong mymy. "
Pareho silang napalingon sa bata. Malaki na to at minsan nakaka pagsalita na pero di naman maiintindihan minsan.
BINABASA MO ANG
Yakuza Royalties
БоевикRunning away from home just to escape from an arranged marriage. But still, nothing changed . They still found out where I was hiding. I meet this Stormy guy. Super Sungit, kala mo naman lagi nalang nag P-PM at Super Cold pa. Parang pinagl...